Tính năng nổi bật của tin học văn phòng cơ bản 2007

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Tính năng nổi bật của tin học văn phòng cơ bản 2007

Thư viện học tập

Tin học văn phòng

Thiết kế đồ họa

Lập trình web

Word

Excel

Power Point

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Bắt đầu sử dụng Excel

Công thức và hàm

Nhập và phân tích dữ liệu

Định dạng dữ liệu

Xử lý sự cố

Excel 2016

Thủ thuật

Photoshop

Adobe Ilustrator

Adobe Animate

Adobe After Efect

Adobe Lightroom

Adobe Experience

Adobe Muse

Adobe Stock

Creative Cloud

Adobe InDesign

Adobe Capture

Adobe Comp

Premiere Pro

Adobe Character Animator

Adobe Audition

Định hướng thiết kế

Cảm hứng thiết kế

Bắt đầu sử dụng

Thủ thuật

Ứng dụng

Sản phẩm

Edit ảnh

Typography

Thủ thuật

Icon

Màu sắc

Ứng dụng

thủ thuật

Thủ thuật

Chỉnh sửa video

    Ứng dụng

    Edit ảnh

    Thủ thuật

    Sản phẩm thú vị

      Thiết bị

      Ứng dụng

      Thủ thuật

      Làm quen

      Thủ thuật

      Nguồn tư liệu

      Nội dung

      Thủ thuật

      Libraries

      Ứng dụng

      Ứng dụng

      Thủ thuật

      Thiết bị

      Ứng dụng

      Bắt đầu

      Thủ thuật

      Ứng dụng

      Ứng dụng

      Thủ thuật

      Inforgraphic

      Logo

      Typography

      Portfolio

      Brochure

      Poster

      Menu

      Website

      Business card

      Mascot

      Sản phẩm

      Công cụ

      Địa điểm

      Âm nhạc

      Tin tức

      Front-end

      Back-end

      HTML5

      CSS

      jquery

        Bootstrap

          Json

            JavaScript

            Theme

            Hướng dẫn HTML

            Biểu mẫu HTML

            Đồ họa HTML

            Phương tiện ghi HTML

            HTML APIs

            Tài nguyên HTML

            Hướng dẫn CSS

            CSS3

            Hướng dẫn JavaScript

            Biểu mẫu JavaScript

            Đối tượng JavaScript

            Hàm JavaScript

            DOM JavaScript

            Trình duyệt BOM

            JavaScript Ajax

            JavaScript Json

            php

            Wordress

            PHP nâng cao

            Theme

            FAQ

            Plugin

            Tin học văn phòng cơ bản 2007 là bộ ứng dụng tin học văn phòng bao gồm các tiện ích như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook… Đây chính là phiên bản cải tiến hơn nhiều so với phiên bản Office 2003 trước đó. Với giao diện được thiết kế lại rất thân thiện với người sử dụng, giờ đây người sử dụng hoàn toàn có thể tùy biến để đưa những lệnh thường xuyên sử dụng vào thanh công cụ Quick-launch.

            So với phiên bản Office 2003 thì trong phiên bản Office 2007 này có sự thay đổi đáng kể về giao diện. Thanh điều khiển được thay thế bởi ribbon và nút Office nổi bật, giúp bạn thao tác nhanh hơn, các tính năng chỉnh sửa tài liệu, xử lý hình ảnh, đồ thị cũng được cải tiến rất nhiều.

            Tính năng nổi bật của tin học văn phòng cơ bản 2007

            Tính năng nổi bật của tin học văn phòng cơ bản 2007

            Bên cạnh đó Microsoft liên tục nâng cấp phiên bản cho bộ ứng dụng văn phòng của mình, sau phiên bản Office 2013 người dùng lại có cơ hội trải nghiệm phiên bản Office 2016. Nhưng đa số người dùng hiện nay vẫn yêu thích sử dụng phiên bản tin học văn phòng cơ bản 2007 này nhất.

            1. Tính năng nổi bật của tin học văn phòng cơ bản 2007

            1.1. Word 2007 hỗ trợ soạn thảo văn bản

            Microsoft Word 2007 là gì? Microsoft Word 2007 là một trong các chương trình của Microsoft Office 2007. Bạn có thể sử dụng chương trình này để soạn thảo văn bản, trong đó có chứa nội dung, biểu đồ, hình vẽ cũng như soạn thảo thư, sổ ghi nhớ, tờ bướm quảng cáo,… Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng Word 2007, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản và các tính năng liên quan đến Word 2007.

            Các Menu

            Khi bạn bắt đầu tìm hiểu Word 2007, hãy chú ý một cách nhìn mới ở thanh menu. Có 3 tính năng mà bạn nên nhớ khi làm việc trong Word 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar, và Ribbon. Những tính năng này chứa rất nhiều các chức năng giống như trong menu ở các phiên bản Word trước đó. Các chức năng này được nói rõ ngay sau đây:

            Microsoft Office Button

            Microsoft Office Button thực thi nhiều chức năng giống như các chức năng trong thực đơn File của các phiên bản Word trước đó. Nút này cho phép bạn tạo một tài liệu mới (New), mở một tài liệu đã tồn tại (Open), lưu (Save) hay lưu với tên file (Save as), in ấn (Print), Send (qua email hay fax), xuất bản (publish) hoặc Close.

            Ribbon

            Ribbon là vùng phía trên tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Page Layout, References, Mailings, Review, View chứa nhiều các tính năng mới và cũ của Word. Mỗi tab được tách thành các nhóm. Nhóm là tập hợp các tính năng thiết kế để thực thi chức năng mà bạn sử dụng trong việc phát triển hay chỉnh sửa tài liệu Word. Các tính năng phổ biến được hiển thị trên Ribbon, để xem các tính năng thêm trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía dưới bên phải của nhóm đó.

            Mỗi tab chứa các công cụ sau:

            Home: Clipboard, Fonts, Paragraph, Styles, and Editing.

            Insert: Pages, Tables, Illustrations, Links, Header & Footer, Text, and Symbols.

            Page Layout: Themes, Page Setup, Page Background, Paragraph, Arrange.

            References: Table of Contents, Footnote, Citation & Bibliography, Captions, Index, and Table of Authorities.

            Mailings: Create, Start Mail Merge, Write & Insert Fields, Preview Results, Finish.

            Review: Proofing, Comments, Tracking, Changes, Compare, Protect.

            View: Document Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros.

            Quick Access Toolbar

            Quick Access Toolbar là thanh công cụ tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể đặt Quick Access toolbar ở phía trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và chọn Show Below the Ribbon.

            Bạn cũng có thể thêm các mục vào Quick Access toolbar. Kích phải vào bất kỳ mục nào trong Office Button hoặc Ribbon và chọn Add to Quick Access Toolbar và một shortcut sẽ được thêm vào Quick Access Toolbar.

             

            1.2. PowerPoint 2007 thiết kế bài thuyết trình ấn tượng

            PowerPoint 2007 cũng có hầu hết các tính năng như các phiên bản trước và có một số các tính năng mới của tin học văn phòng cơ bản 2007 mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc với PowerPoint 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar và Ribbon. Các chức năng của 3 tính năng này sẽ được giới thiệu chi tiết ở các phần tiếp theo.

            Presentations (trình diễn)

            Một bản trình diễn là tập hợp các dữ liệu và thông tin mà được trình bày cho một nhóm người cụ thể nào đó. Một bản trình diễn PowerPoint là một tập hợp các slides mà có thể chứa văn bản, hình ảnh, đồ họa, bảng, âm thanh và video. Tập hợp này có thể được chạy tự động hoặc được điều khiển bởi người thuyết trình.

            Tính năng Microsoft Office Button

            Tin học văn phòng cơ bản 2007 Button thực thi nhiều chức năng mà được đặt tại thực đơn File ở các phiên bản trước. Tính năng này cho phép bạn tạo một bản trình diễn mới, mở một bản trình diễn đã có, Lưu (Save), Lưu với tên file (Save As), In (Print), Send và Close.

            Tính năng Ribbon

            Tính năng Ribbon của tin học văn phòng cơ bản 2007 là vùng phía trên của tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Design, Animations, Slide Show, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Các nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi các chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong việc phát triển hay chỉnh sửa các slide.

            Các tính năng thường sử dụng phổ biến được hiển thị trên vùng Ribbon. Để xem thêm các tính năng trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía góc bên phải mỗi nhóm.


            Home: Clipboard, Slides, Font, Paragraph, Drawing, and Editing

            Insert: Tables, Illustrations, Links, Text, and Media Clips

            Design: Page Setup, Themes, Background

            Animations: Preview, Animations, Transition to this Slide

            Slide Show: Start Slide Show, Set Up, Monitors

            Review: Proofing, Comments, Protect

            View: Presentation Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros

            Tính năng Quick Access Toolbar

            Quick Access Toolbar là một thanh công cụ có thể tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn sử dụng. Bạn có thể đặt tính năng này ở phía trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon.

            Bạn cũng có thể thêm các chức năng vào Quick Access Toolbar. Chỉ cần kích phải vào bất kỳ chức năng nào trong Office Button hay Ribbon và chọn Add to Quick Access Toolbar, khi đó một shortcut sẽ được thêm.

            Thanh công cụ Mini

            Một tính năng mới trong tin học văn phòng cơ bản 2007 là thanh công cụ mini. Đây là thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến như kiểu chữ Bold (đậm), Italics (nghiêng), Font chữ, kích thước font chữ và màu sắc font chữ.

            Sự điều hướng

            Sự điều hướng qua các slide có thể được hoàn thành bằng thực đơn Slide Navigation ở phía trái màn hình. Và một phác thảo cũng xuất hiện từ các tài liệu được nhập trong bản trình diễn. Để truy cập vào phác thảo, kích tab outline.

            Xem Slide

            Các bản trình diễn có thể được xem trong một số cách khác nhau. Trên tab View, nhóm Presentation Views cho phép bạn xem các slide theo các chế độ như Normal, Slide sorter, Notes Page, Slide Show, Slide Master, Handout Master, và Notes Master.

            1.3. Excel 2007 tạo bảng tính dễ dàng

            Để bắt đầu với Excel 2007, bạn nên chú ý rằng có nhiều tính năng tương tự với các phiên bản trước. Và cũng có nhiều tính năng mới mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc trong Excel của tin học văn phòng cơ bản 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar, và Ribbon. Chức năng của những tính năng này sẽ được trình bày chi tiết bên dưới.

            Bảng tính

            Một bảng tính là một tài liệu điện tử lưu trữ các kiểu dữ liệu khác nhau. Có các cột dọc và dòng ngang. Một ô là sự giao nhau của dòng và cột. Một ô có thể chứa dữ liệu và được sử dụng trong các phép toán của dữ liệu trong bảng tính. Một bảng tính Excel có thể chứa các workbook và worksheet. Workbook nắm giữ các worksheet có liên quan đến nhau.

            Microsoft Office Button

            Tin học văn phòng cơ bản 2007 Button thực thi các chức năng mà được đặt trong menu File ở các phiên bản Excel trước. Nút này cho phép bạn tạo một workbook mới (New), mở một workbook đã có sẵn (Open), lưu (Save), lưu với tên file (Save As), in (Print), gửi (Send) và đóng (Close).

            Ribbon

            Ribbon là vùng phía trên cùng của tài liệu. Nó gồm 7 tab: Home, Insert, Page, Layouts, Formulas, Data, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Mỗi nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình làm việc hoặc chỉnh sửa bảng tính Excel.

            Các tính năng phổ biến được hiển thị trong vùng Ribbon. Để xem các tính năng trong mỗi nhóm, kích mũi tên ở phía góc bên phải của mỗi nhóm.

            Home: Clipboard, Fonts, Alignment, Number, Styles, Cells, Editing

            Insert: Tables, Illustrations, Charts, Links, Text

            Page Layouts: Themes, Page Setup, Scale to Fit, Sheet Options, Arrange

            Formulas: Function Library, Defined Names, Formula Auditing, Calculation

            Data: Get External Data, Connections, Sort & Filter, Data Tools, Outline

            Review: Proofing, Comments, Changes

            View: Workbook Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros

            Quick Access Toolbar

            Quick Access Toolbar là một thanh công cụ tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể đặt Quick Access Toolbar lên phía trên hoặc phía dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon.

            Bạn cũng có thể thêm các mục vào Quick Access Toolbar. Kích phải vào bất kỳ mục nào trong Office Button hay Ribbon và Kích Add to Quick Access Toolbar và một phím tắt sẽ được thêm.

            Thanh công cụ mini

            Một tính năng mới trong tin học văn phòng cơ bản 2007 là thanh công cụ mini. Đây là một thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen đoạn văn bản hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến, như Bold, Italics, Fonts, Font Size và Font Color.

            Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tin học văn phòng cơ bản 2007 để bạn ứng dụng và sử dụng hiệu quả nhất.

            Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ