Tạo PDF có thể truy nhập - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Tạo PDF có thể truy nhập

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Thêm khả năng truy nhập thẻ vào tệp PDF giúp bạn dễ dàng hơn cho bộ đọc màn hình và các công nghệ hỗ trợ để đọc và dẫn hướng tài liệu, với bảng mục lục, siêu kết nối, thẻ đánh dấu, văn bản thay thế và như vậy. Khả năng truy nhập thẻ cũng làm cho nó có thể đọc thông tin trên thiết bị khác nhau, chẳng hạn như lớn kiểu Hiển thị, trợ lý kỹ thuật số cá nhân (PDA) và điện thoại di động. Trong Word cho Windows, Mac, và trong Word Web App, bạn có thể thêm thẻ tự động khi bạn lưu tệp theo định dạng PDF.

Chuẩn bị tệp nguồn. Gắn thẻ giúp làm cho tệp PDF của bạn có thể truy nhập, nhưng sẽ rất quan trọng để kiểm tra tệp nguồn của bạn trước khi bạn lưu nó dưới dạng PDF.

Lưu một tệp PDF có thể truy nhập trong Office

Các kiểu tệp mà bạn có thể lưu dưới dạng PDF phụ thuộc vào nền tảng. Ví dụ, từ máy tính chạy Windows, bạn có thể lưu tài liệu Word, sổ làm việc Excel, bản trình bày PowerPoint, Ấn phẩm Publisher, hoặc một hình vẽ Visio. Để xem các tùy chọn tệp cho những nền tảng khác, hãy bấm vào tab cho nền tảng đó.

Trên máy tính chạy Windows, bạn có thể lưu tệp dưới dạng PDF có gắn thẻ bằng cách làm theo các bước sau đây.

Office 2016

  1. Bấm Tệp > Lưu Dưới dạng và chọn vị trí bạn muốn lưu tệp.
  2. Trong hộp thoại Lưu Dưới dạng, chọn PDF trong danh sách loại Lưu thành.
  3. Chọn Tùy chọn, đảm bảo chọn hộp kiểm Thẻ cấu trúc tài liệu cho trợ năng, rồi bấm OK.

 

Office 2013

  1. Bấm vào tab Tệp rồi bấm Lưu Dưới dạng.
  2. Tại mục Chọn Vị trí, hãy chọn vị trí bạn muốn lưu tệp.
  3. Tại mục Chọn Thư mục, hãy chọn thư mục bạn đã sử dụng hoặc bấm Duyệt Thư mục Bổ sung để chọn một thư mục khác.
  4. Trong hộp thoại Lưu Dưới dạng, bấm vào mũi tên trong danh sách Lưu dưới dạng rồi bấm PDF.
  5. Bấm Tùy chọn.
  6. Hãy đảm bảo chọn hộp kiểm Thẻ cấu trúc tài liệu cho trợ năng rồi sau đó bấm OK.
  7. Bấm Lưu.

 

Office 2010

  1. Bấm vào tab Tệp rồi bấm Lưu Dưới dạng.
  2. Trong hộp thoại Lưu Dưới dạng, bấm vào mũi tên trong danh sách Lưu dưới dạng rồi bấm PDF.
  3. Bấm Tùy chọn.
  4. Hãy đảm bảo chọn hộp kiểm Thẻ cấu trúc tài liệu cho trợ năng rồi sau đó bấm OK.
  5. Bấm Lưu.
Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z
8