Tạo danh sách kiểm tra trong Word - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Tạo danh sách kiểm tra trong Word

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Quan trọng bài viết này sẽ này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách tạo danh sách kiểm tra trong Word. áp dụng với Word 2010, 2013 và 2016.

 Bạn có thể tạo hai loại danh sách kiểm tra trong Word đó là:

  • Danh sách với hộp kiểm hoặc dấu kiểm thay vì dấu đầu dòng hoặc số. Sử dụng hộp nếu bạn dự định in danh sách, ví dụ, và đánh dấu mỗi mục bạn hoàn thành.
  • Danh sách bạn có thể đánh dấu trong Word. Điều này bao gồm cách thêm điều khiển nội dung từ tab nhà phát triển, nhưng bạn không phải là một nhà phát triển để thực hiện.

Danh sách kiểm tra mẫu này phục vụ mục đích kép — nó có thể in ra hoặc sử dụng trực tuyến.

Thay thế dấu đầu dòng hoặc số với hộp kiểm hoặc dấu kiểm

  1. Chọn toàn bộ danh sách; dấu đầu dòng hoặc số sẽ không tìm được chọn.
  2. Chọn trang đầu, sau đó chọn danh sách dấu đầu dòng . 

  1. Thực hiện một trong những thao tác sau:
    • Nếu bạn nhìn thấy hộp kiểm bạn muốn trong Thư viện dấu đầu dònghoặc đánh dấu kiểm, hãy chọn nó.
    • Nếu bạn không nhìn thấy hộp kiểm bạn muốn hoặc dấu kiểm, hãy đi đến bước tiếp theo.
  2. Chọn Xác định dấu đầu dòng mới và mở hộp thoại Xác định dấu đầu dòng mới .
  3. Chọn ký hiệu, sau đó chọn biểu tượng từ bảng biểu tượng.

    MẸO: Để thêm các lựa chọn, trong hộp phông , chọn phông biểu tượng, chẳng hạn như Wingdings.

  4. Cuộn qua danh sách các ký hiệu và chọn biểu tượng — chẳng hạn như một hộp mở ( Hộp mở ) hoặc hộp ba chiều ( Hộp 3D ) — bạn muốn dùng.
  5. Chọn OK, sau đó chọn OK một lần nữa trong hộp thoại Xác định dấu đầu dòng mới .

Ký hiệu mà bạn đã chọn sẽ được thêm vào Thư viện dấu đầu dòng để nó sẽ trở nên hữu ích nếu bạn muốn dùng lại.

Thực hiện một danh sách kiểm tra bạn có thể đánh dấu trong Word

Có bốn bước liên quan đến việc tạo một danh sách với các hộp kiểm để bạn có thể đánh dấu trong Word. Khóa vào kiểu danh sách này cách thêm điều Khiển nội dung hộp kiểm. Để sử dụng điều khiển đó, bạn cần phải sử dụng tab nhà phát triển .

Bước 1: Hiện tab Nhà phát triển

  1. Trên tab tệp , chọn tùy chọn > Tùy chỉnh ruy-băng.
  2. Trong danh sách tùy chỉnh ruy-băng , chọn Tab chính.
  3. Trong danh sách Tab chính , hãy chọn hộp kiểm nhà phát triển , sau đó chọn OK

Bước 2: Tạo danh sách của bạn

  1. Bấm + để bung rộng tab nhà phát triển , sau đó bấm + để bung rộng nhóm điều khiển . bấm điều Khiển nội dung hộp kiểm, sau đó bấm vào bên phải hộp.
  2. Trên tab tệp, chọn tùy chọn, tùy chỉnh ruy-băng. Chọn điều khiển nội dung hộp kiểm sau đó chọn OK. Để bắt đầu tạo/làm danh sách của bạn, trên tab nhà phát triển, trong nhóm điều khiển, hãy chọn nút điều khiển nội dung hộp kiểm.
  3. Chọn Điều khiển nội dung hộp kiểm sau đó chọn OK.
  4. Mở tài liệu Word , và trên tab nhà phát triển , trong nhóm điều khiển , hãy chọn nút Điều khiển nội dung hộp kiểm để chèn hộp kiểm ( Hộp mở ) ở trước một mục trong danh sách hiện có hoặc để bắt đầu tạo một danh sách.
  5. Nhấn phím mũi tên phải hai lần, gõ mục đầu tiên trong danh sách của bạn, và sau đó nhấn Enter.
  6. Chọn điều khiển hộp kiểm mà bạn vừa tạo, và nhấn Ctrl + C để tạo bản sao của điều khiển.
  7. Trên dòng mới, nhấn Ctrl + V để dán mục, và sau đó đổi tên mục.
  8. Lặp lại bước 6 và 7 khi cần thiết cho đến khi danh sách của bạn đã hoàn thành.

Tìm hiểu thêm về điều khiển nội dung hộp kiểm

Bạn có thể bấm vào bên trong điều khiển hộp kiểm để đưa chữ X bên trong hộp, hoặc bạn có thể sử dụng điều gì đó không phải là một hộp kiểm và chữ X. sau đó chọn biểu tượng mới để thay thế hộp và bấm x OKđể lưu lựa chọn và đóng hộp thoại.

  1. Chọn điều Khiển nội dung hộp kiểm, và trong nhóm điều khiển , chọn thuộc tính.
  2. Trong hộp thoại Thuộc tính điều khiển nội dung , bên dưới Kiểm tra hộp thuộc tính, để kiểm tra ký hiệu, hãy chọn thay đổi.
  3. Trong hộp thoại biểu tượng , chọn biểu tượng mới, sau đó chọn OK để lưu lựa chọn của bạn.

Bước 3: Tinh chỉnh bố trí

Nếu một số mục trong danh sách của bạn là nhiều hơn một đường dài, bạn có thể dùng treo thụt lề để căn chỉnh chúng.

  1. Chọn danh sách.

    GHI CHÚ: Dấu đầu dòng hoặc số sẽ không tìm được chọn.

  2. Trên trang đầu, trong nhóm đoạn văn , bấm công cụ khởi động hộp thoại đoạn văn . 

  1. Trong phần tụt lề, trong hộp bên trái , gõ 0,25.
  2. Trong phần đặc biệt, chọn treo.
  3. Bấm OK khi hoàn thành.

Bước 4: Khóa văn bản và điều khiển

Khi bạn đã hài lòng với danh sách, nhóm đó để khóa các điều khiển và liệt kê các mục tại chỗ. Như vậy, mọi người có thể đánh dấu các mục trong danh sách mà không thay đổi các mục chính họ.

  1. Chọn danh sách (điều khiển hộp kiểm và các mục được liệt kê).
  2. Trên tab nhà phát triển , trong nhóm điều khiển , hãy chọn nhóm > nhóm.

    GHI CHÚ: Nếu bạn cần thay đổi điều gì đó sau này, hãy chọn danh sách một lần nữa và chọn nhóm > rã nhóm.

    Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
    Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z