Tạo mẫu - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Tạo mẫu

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Nếu bạn thường xuyên tạo một loại tài liệu, chẳng hạn như báo cáo hàng tháng, một doanh thu dự báo hoặc bản trình bày với logo công ty, lưu nó dưới dạng mẫu để bạn có thể sử dụng làm điểm bắt đầu thay vì tái tạo tệp từ đầu mỗi lần bạn cần nó. Bắt đầu với một tài liệu mà bạn đã tạo, tài liệu bạn đã tải xuống, hoặc mẫu mới bạn tùy chỉnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây.

Baì viết này áp dụng Cho: Excel 2016 Word 2016 PowerPoint 2016 Access 2016.

Lưu mẫu

  1. Để lưu tệp dưới dạng mẫu, hãy bấm tệp > Lưu như.
  2. Bấm đúp vào máy tính hoặc trong các chương trình Office 2016, bấm đúp vào PC này

  3. Nhập tên cho mẫu của bạn vào hộp Tên Tệp.
  4. Mẫu cơ bản, bấm vào mục mẫu trong danh sách lưu dưới dạng . Trong Word ví dụ, bấm Mẫu trong Word.

    Nếu tài liệu của bạn chứa macro, bấm Mẫu cho phép Macro Hoạt động trong Word.

    Office tự động chuyển đến thư mục mẫu Office tùy chỉnh.

  5. Bấm Lưu.

MẸO: Để thay đổi nơi ứng dụng của bạn sẽ tự động lưu mẫu của bạn, hãy bấm tệp > tùy chọn > lưu và nhập thư mục và đường dẫn mà bạn muốn dùng trong hộp vị trí mẫu cá nhân mặc định . Bất kỳ mẫu mới mà bạn lưu sẽ được lưu trữ trong thư mục đó, và khi bạn bấm tệp > mới > cá nhân, bạn sẽ thấy các mẫu trong thư mục đó.

Sửa mẫu

Để cập nhật mẫu, hãy mở tệp, thực hiện những sửa đổi mà bạn muốn và sau đó lưu mẫu.

  1. Bấm Tệp > Mở.
  2. Bấm đúp vào máy tính hoặc máy tính này.
  3. Duyệt tới thư mục Mẫu Office Tùy chỉnh trong Tài liệu của Tôi.
  4. Bấm mẫu của bạn và bấm Mở.
  5. Thực hiện thay đổi bạn muốn, rồi lưu và đóng mẫu.

Sử dụng mẫu của bạn để tạo tài liệu mới

Để bắt đầu một tệp mới dựa trên mẫu của bạn, hãy bấm tệp > mới > cá nhân, bấm mẫu của bạn.

 

Sử dụng mẫu của bạn từ các phiên bản trước của Office

Nếu bạn đã tạo mẫu trong phiên bản trước của Office, bạn vẫn có thể dùng chúng trong Office 2013 và 2016. Bước đầu tiên là di chuyển chúng vào thư mục mẫu Office tùy chỉnh để ứng dụng của bạn có thể tìm thấy chúng. Để di chuyển các mẫu của bạn nhanh chóng, hãy dùng công cụ sửa lỗi.

GHI CHÚ:Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm Dịch Máy: Bài viết này do một hệ thống máy tính dịch mà không có sự can thiệp của con người. Microsoft cung cấp những bản dịch máy này để giúp người dùng không nói tiếng Anh hiểu nội dung về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của Microsoft. Do bài viết này được dịch máy nên có thể có các lỗi về từ vựng, cú pháp hoặc ngữ pháp.

Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z