CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN
Thay đổi các hộp kiểm
Word
Bắt đầu với Word
- Có gì mới trong Word 2016 for Windows
- Các tác vụ cơ bản trong Word 2016
- Lưu văn bản vừa tạo
- Hiện hoặc ẩn ruy-băng trong Office
- Thu nhỏ cực tiểu ribbon
- Hiện hoặc ẩn thước ngang và dọc
- Vẽ và viết bằng tính năng viết tay trong Office
- Lưu hoặc chuyển đổi sang PDF
- Tạo PDF có thể truy nhập
- Dùng Word để mở hay lưu tài liệu có định dạng Văn bản OpenDocument (.odt)
- Thêm PDF vào tệp Office của bạn
- Sửa nội dung PDF trong Word
- Làm cho tài liệu Word của bạn có thể truy nhập
- Dùng tính năng Nói với TTS Đa ngôn ngữ.
- Đọc chính tả văn bản bằng cách sử dụng Nhận dạng giọng nói
- Lối tắt bàn phím cho Microsoft Word trên Windows
- Tùy chỉnh phím tắt
Văn bản
- Chèn ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt
- Cấu hình hoặc tắt tính năng văn bản tự động định dạng (tự định dạng)
- Tự động chèn văn bản
- Thay đổi sang chữ hoa hoặc viết hoa của văn bản
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong Office 2010 trở lên
- Thêm hoặc sửa từ trong từ điển kiểm tra chính tả
- Chọn tùy chọn văn phong và ngữ pháp trong Office 2016
- Trình soát chính tả và ngữ pháp không hoạt động như mong muốn
- Kiểm tra độ dễ đọc của tài liệu
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Hiện số đếm từ (và thêm nữa)
- Chèn số đếm từ trong tài liệu của bạn
- Tạo hoặc sửa siêu kết nối
- Loại bỏ hoặc tắt siêu kết nối
- Thêm thẻ đánh dấu trong tài liệu Word hoặc Outlook thông báo
- Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows
- Bật hoặc thay đổi ngôn ngữ bố trí bàn phím
- Thêm ngôn ngữ hoặc đặt các tùy chọn ngôn ngữ trong Office 2010 trở lên
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng một ngôn ngữ khác
- Tạo biểu mẫu mà người dùng có thể điền hoặc in trong Word
- Nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư
- Chuẩn bị nguồn dữ liệu Excel 2016 để phối thư trong Word
- Sử dụng danh bạ Outlook làm nguồn dữ liệu để phối thư
- Thiết lập danh sách phối thư mới với Word
- Phối thư dùng bảng tính Excel
- Sử dụng tính năng phối thư để tạo và gửi thư, nhãn và phong bì hàng loạt
- Sắp xếp và lọc dữ liệu cho phối thư
- Dùng phối thư để cá nhân hóa thư để gửi thư hàng loạt
- Sử dụng tính năng phối thư để gửi thư email hàng loạt
- Phối thư với phong bì
- Tạo và in nhãn bằng phối thư
- Chèn Trường Phối thư
- Đặt quy tắc phối thư
- Tìm và thay thế văn bản và dữ liệu khác trong tài liệu Word
Trang & Bố trí văn bản
- Cộng tác trên tài liệu Word với tính năng đồng tác giả
- Kết hợp tài liệu
- Xem và so sánh các tài liệu song song
- So sánh sự khác biệt tài liệu bằng cách dùng tùy chọn blackline pháp lý
- Cho phép thay đổi đối với các phần của một tài liệu được bảo vệ
- Chia sẻ tài liệu của bạn trong Word 2016 cho Windows
- Theo dõi thay đổi trong Word
- Thay đổi tên người dùng và tên tắt của bạn
- Loại bỏ những thay đổi được theo dõi và chú thích trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hoặc xóa bỏ chú thích
- Thêm hoặc loại bỏ chữ ký điện tử trong tệp Office
- Chèn chữ ký
- Chứng chỉ và chữ ký điện tử
- Lề trên của tôi bị thiếu
- Đặt lề trang trong Word
- Thay đổi dãn cách dòng trong Word
- Dãn cách đơn cho các dòng trong một tài liệu
- Loại bỏ dãn cách dòng kép
- Thay đổi khoảng trắng giữa văn bản
- Điều chỉnh thụt lề và dãn cách
- Thiết lập, xóa hoặc loại bỏ điểm dừng tab
- Tạo thụt lề dòng thứ nhất
- Tạo nhô lề
- Loại bỏ ngắt trang trong Word
- Xóa dấu ngắt phần trong Word
- Chèn ngắt trang
- Chèn dấu ngắt phần
- Mã trường: trường Fill-In
- Xóa một trang trong Word
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang hoặc định dạng số khác nhau vào các phần khác nhau
- Thêm số trang X / Y vào một tài liệu
- Thêm số trang vào đầu trang hoặc chân trang trong Word cho Windows
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang trong Word
- Loại bỏ số trang
- Thêm đầu trang hoặc chân trang
- Xóa bỏ hoặc thay đổi đầu trang hoặc chân trang trên một trang đơn lẻ
- Chuyển đổi văn bản thành bảng hoặc bảng thành văn bản
- Đặt hoặc thay đổi thuộc tính bảng
- Chèn hoặc vẽ bảng
- Thêm cột và hàng vào bảng
- Thêm cột kiểu bản tin vào tài liệu
- Tùy chỉnh hoặc tạo kiểu mới trong Word
- Tạo mục lục
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
- Định dạng hoặc tùy chỉnh mục lục
- Thêm đầu đề vào tài liệu Word
- Tạo một bảng mục lục trong Word
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
Ảnh trong văn bản
- Thay đổi nền hoặc màu trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hình nền mờ trong Word
- Thêm hình nền mờ “Bản thảo” vào tài liệu của bạn
- Loại bỏ một hình nền mờ
- Chèn ảnh
- Sử dụng Tùy chọn Bố trí Word để di chuyển ảnh
- Chèn WordArt
- Thêm, sao chép hoặc xóa bỏ hộp văn bản
- Vẽ hoặc xóa một đường hoặc đường kết nối
- Chèn hoặc loại bỏ các đường ngang hoặc quy tắc trong Word
- Tạo biểu đồ Excel trong Word
- Chèn văn bản được quét hoặc hình ảnh vào Word
- Xoay hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh
- Đảo ngược văn bản hoặc tạo ảnh phản chiếu trong Word
- Chọn hình dạng hoặc đối tượng khác
- Căn chỉnh hoặc sắp xếp ảnh, hình dạng, hộp văn bản, đồ họa SmartArt hoặc WordArt
- Xoay trang theo hướng ngang hoặc hướng dọc trong Word
- Ngắt dòng xung quanh hình tròn hoặc hình dạng khác
- Ngắt dòng trong Word
- Thêm, thay đổi hoặc xóa bỏ viền khỏi tài liệu hoặc ảnh
- Loại bỏ hay thay đổi viền trên hộp văn bản hoặc hình dạng
Form, Nhãn và Mẫu
- Sử dụng các mẫu sơ yếu lý lịch trong Word Web App
- Giữ thư xin việc cùng hồ sơ cá nhân trong Word
- Tạo biểu mẫu có thể điền vào
- Tạo danh sách kiểm tra trong Word
- Thay đổi các hộp kiểm
- Tạo và in nhãn
- Dùng mẫu Avery trong Word
- Tạo nhãn địa chỉ phúc đáp
- Tạo mẫu
- Các mẫu tùy chỉnh của tôi ở đâu?
- Tìm và áp dụng mẫu
Sau khi bạn chèn một hộp kiểm trong tài liệu, bạn có thể thay đổi biểu tượng hộp kiểm từ chữ X dấu kiểm hoặc ký hiệu khác, hoặc thực hiện thay đổi khác, chẳng hạn như màu hoặc kích cỡ của hộp kiểm.
Bài viết này áp dụng cho Word 2013, Word 2016. Các bạn có thể Thay đổi các hộp kiểm khi tìm hiểu bài viết sau đây.
Thay đổi biểu tượng hộp kiểm
Khi bạn chọn hộp kiểm, dấu X xuất hiện bên trong hộp kiểm.
Khi bạn thay đổi dấu X thành biểu tượng khác và chọn hộp kiểm, bạn sẽ thấy biểu tượng nhưng hộp kiểm sẽ biến mất. Nếu bạn bấm vào biểu tượng, nó sẽ biến mất và hộp kiểm xuất hiện lại.
- Nếu tab nhà phát triển chưa trên ruy-băng, bấm tệp > tùy chọn > Tùy chỉnh ruy-băng.
- Bên dưới tùy chỉnh ruy-băng ở bên phải, chọn hộp kiểm nhà phát triển , và bấm OK.
- Trong tài liệu của bạn, bấm vào bên trong điều khiển nội dung bao quanh hộp kiểm.
- Trên tab Nhà phát triển, bấm Thuộc tính.
- Dưới Thuộc tính hộp kiểm (gần dưới cùng của hộp thoại Thuộc tính điều khiển nội dung ), hãy bấm thay đổi cạnh biểu tượng kiểm tra.
- Trong hộp ký hiệu , hãy tìm biểu tượng trong danh sách gần đây sử dụng ký hiệu . Nếu bạn không nhìn thấy biểu tượng mà bạn muốn, chọn một phông khác nhau trong danh sách phông , chẳng hạn như Wingdings phông, đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm một dấu kiểm. Bấm vào biểu tượng mà bạn muốn, sau đó bấm OK.
- Lặp lại các bước tương tự với từng hộp kiểm.
Bạn có thể tạo những thay đổi khác với hộp kiểm
Bạn có muốn thay đổi màu của viền hộp kiểm, hoặc hiển thị văn bản ở phía trên hộp kiểm khi di chuột qua đó? Bạn có thể thực hiện những và các thay đổi.
- Nếu tab nhà phát triển chưa trên ruy-băng, bấm tệp > tùy chọn > Tùy chỉnh ruy-băng.
- Bên dưới tùy chỉnh ruy-băng ở bên phải, chọn hộp kiểm nhà phát triển , và bấm OK.
- Trong tài liệu của bạn, hãy chọn hộp kiểm bên trong điều khiển nội dung.
- Trên tab Nhà phát triển, bấm Thuộc tính.
- Thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây trong hộp Thuộc tính Điều khiển nội dung:
- Để hiển thị văn bản giải thích trên hộp kiểm khi di chuột qua đó, hãy nhập văn bản vào hộp Tiêu đề.
- Bấm Màu nếu bạn muốn điều khiển nội dung có màu khi di chuột qua đó.
- Nếu bạn không muốn hiển thị hộp điều khiển nội dung, hãy chọn Không có trong hộp Hiện là. Nếu bạn chọn tùy chọn này, văn bản được nhập vào hộp Tiêu đề sẽ không hiển thị.
- Để thay đổi kích cỡ, màu hoặc kiểu viền của hộp kiểm, hãy chọn hộp kiểm sử dụng một kiểu định dạng văn bản đã nhập vào điều khiển trống , sau đó bấm kiểu mới.
- Tại mục Định dạng, chọn cỡ phông để làm cho hộp kiểm lớn hơn hoặc nhỏ hơn.
- Trong danh sách màu , hãy chọn một màu.
- Để chọn viền khác, ở cuối hộp Tạo Kiểu Mới từ Định dạng, bấm Định dạng > Viền.
- Bấm OK cho đến khi đóng hết các hộp đang mở.
- Lặp lại các bước tương tự với từng hộp kiểm.
GHI CHÚ:Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm Dịch Máy: Bài viết này do một hệ thống máy tính dịch mà không có sự can thiệp của con người. Microsoft cung cấp những bản dịch máy này để giúp người dùng không nói tiếng Anh hiểu nội dung về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của Microsoft. Do bài viết này được dịch máy nên có thể có các lỗi về từ vựng, cú pháp hoặc ngữ pháp.
Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
• Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z
• Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z