Chèn chữ ký - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Chèn chữ ký

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Chữ ký tay của bạn sẽ thêm dấu ấn cá nhân cho tài liệu của bạn. Bạn có thể quét chữ ký của mình và lưu trữ dưới dạng ảnh để chèn vào tài liệu.

Bạn cũng có thể chèn dòng chữ ký để cho biết vị trí cần ký.

Bài viết này áp dụng Cho: Word 2016 Word 2013. Có ba nội dung chính các bạn cần tìm hiểu để biết cách Chèn chữ ký trên văn bản dành cho Word.

Tạo và chèn chữ ký viết tay

Bạn cần có máy quét để thực hiện điều này.

  1. Ký tên bạn lên một mẩu giấy.
  2. Quét và lưu trang đó vào máy tính ở định dạng tệp thông thường: .bmp, .gif, .jpg, hoặc .png.Để biết thông tin về cách dùng máy quét, hãy xem hướng dẫn sử dụng hoặc trang Web của nhà sản xuất.
  3. Mở tệp ảnh.
  4. Để cắt xén hình ảnh, bấm vào hình ảnh đó để mở tab Định dạng trong Công cụ Ảnh, bấm vào Cắt xén, rồi cắt hình ảnh. 

  5. Bấm chuột phải vào hình ảnh, rồi bấm vào Lưu dưới dạng Ảnh để lưu ảnh dưới dạng tệp riêng biệt.
  6. Để thêm chữ ký vào tài liệu, bấm vào Chèn > Ảnh

Đưa chữ ký có thể tái sử dụng của bạn vào văn bản đánh máy

Nếu bạn muốn các thông tin như chức danh, số điện thoại hoặc địa chỉ email nằm trong phần chữ ký của mình, hãy lưu các thông tin đó cùng với hình ảnh dưới dạng Văn bản Tự động.

  1. Hãy gõ văn bản bạn muốn bên dưới ảnh đã chèn.
  2. Chọn ảnh đó và văn bản đã nhập.
  3. Bấm Chèn > Phần Nhanh

  4. Bấm vào Lưu Lựa chọn vào Bộ sưu tập Phần Nhanh. Hộp Tạo Khối Dựng Mới mở ra. 

  5. Trong hộp Tên, hãy nhập tên cho khối chữ ký của bạn.
  6. Trong hộp Bộ sưu tập, hãy chọn Văn bản Tự động.
  7. Bấm OK.
  8. Khi bạn muốn dùng chữ ký này, hãy đặt con trỏ chèn tại nơi bạn muốn chèn khối chữ ký.
  9. Bấm Chèn > Phần Nhanh > Văn bản Tự động, rồi bấm vào tên của khối chữ ký của bạn.

Chèn dòng ký tên

Sử dụng lệnh Dòng Chữ ký để chèn dòng chữ ký với chữ X bên cạnh để cho biết vị trí cần ký trong tài liệu.

  1. Hãy bấm vào nơi bạn muốn chèn dòng đó.
  2. Bấm vào Chèn > Dòng Chữ ký

  3. Bấm vào Dòng Chữ ký của Microsoft Office.
  4. Trong hộp Thiết lập Chữ ký, bạn có thể nhập tên vào hộp Người ký được đề xuất. Bạn cũng có thể thêm chức danh vào hộp Chức danh của người ký được đề xuất.
  5. Bấm OK. Dòng ký tên xuất hiện trong tài liệu của bạn. 

Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z
8