Cộng tác trên tài liệu Word với tính năng đồng tác giả - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Cộng tác trên tài liệu Word với tính năng đồng tác giả

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Khi bạn và đồng nghiệp của bạn muốn cộng tác trên tài liệu, hãy dùng tính năng đồng tác giả để xem các thay đổi của mọi người khi chúng xảy ra.

Trước tiên bạn lưu tài liệu để OneDrive hoặc SharePoint Online, để những người khác có thể làm việc trong đó.

Tiếp theo, bạn mời mọi người sửa nó với bạn. Khi họ mở và làm việc trong tài liệu trong Word 2016 hoặc Word Online, bạn sẽ thấy được các thay đổi ngay sau khi họ đang thực hiện. Trong khi mọi người trong tài liệu bạn có thể trò chuyện với chúng ngay lập tức bằng cách dùng Skype for Business.

Bài viết này áp dụng Cho: Word 2016.

Lưu tài liệu và cộng tác

  1. Chọn chia sẻ > lưu vào điện toán đám mây.
  2. Chọn OneDrive hoặc SharePoint Online vị trí và thư mục bạn muốn, sau đó chọn lưu.

    GHI CHÚ:

    • Nếu bạn không bao giờ đã lưu tài liệu trực tuyến, chọn Thêm vị trí, và sau đó thêm dịch vụ OneDrive hoặc SharePoint của bạn bằng cách đăng nhập.
    • Bạn chỉ cần lưu vào OneDrive hoặc SharePoint một lần cho mỗi tài liệu. Lần sau khi bạn mở tài liệu, nó sẽ lưu trở lại cùng một vị trí aautomatically.
      1. Trong ngăn chia sẻ , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

        • Để có Word gửi mọi người một nối kết đến tài liệu của bạn, hãy nhập địa chỉ email của họ trong hộp mời mọi người . Đặt quyền của họ có thểsửa và thêm thư nếu bạn muốn. Đảm bảo rằng tự động chia sẻ thay đổi được đặt hỏi tôi hoặc luôn, sau đó chọn chia sẻ.
        • Để mời mọi người chính bạn, hãy chọn lấy nối kết chia sẻ ở phía dưới cùng của ngăn chia sẻ , và dán nối kết đó vào email hoặc tin nhắn tức thời. (Lấy nối kết chia sẻ sẽ không sẵn dùng nếu bạn đang dùng SharePoint Online và người quản trị trang web của bạn đã vô hiệu hóa tùy chọn.)

      Bắt đầu làm việc cùng nhau trong tài liệu

      1. Mở và sửa tài liệu trong Word 2016 hoặc Word Online.
      2. Nếu bạn đang dùng Word 2016 và chưa đồng ý để cho phép người khác nhìn thấy thay đổi của bạn, hãy chọn  để cho phép chia sẻ tự động.
      • Khi mọi người theo nối kết bạn gửi, tài liệu của bạn sẽ mở ra trong phiên bản của họ của Word, hoặc trên Word Online. Nếu họ cũng đang dùng Word Online hoặc Word 2016 và đã đồng ý với tự động chia sẻ thay đổi, bạn sẽ thấy công việc của họ khi nó sẽ xảy ra.
      • Cờ có màu sẽ cho bạn chính xác vị trí trong tài liệu mỗi người đang làm việc.
      • Word sẽ cảnh báo cho bạn khi người tham dự hoặc rời khỏi.
      • Bạn có thể ngay lập tức trò chuyện với những người đang làm việc trong tài liệu bằng cách dùng Skype for Business. Nó sẽ mở ra một cửa sổ trò chuyện cho hội thoại nhắn tin tức thời. Chọn nút Skype for Business bắt đầu một cuộc trò chuyện nhóm với tất cả mọi người làm việc trong tài liệu.
      • Chọn chú thích trên ruy-băng hay xem chú thích. Ngoài ra, bạn có thể trả lời hoặc giải quyết các chú thích và sau đó đánh dấu là hoàn thành.

      GHI CHÚ: Nếu người nào đó không chọn tham gia vào các tính năng đồng tác giả đang làm việc trong tài liệu khi bạn, bạn sẽ thấy chúng Hiển thị trong tài liệu, nhưng bạn sẽ không nhìn thấy thay đổi của họ cho đến khi họ lưu tài liệu.

      Hoạt động tài liệu

      Ngăn hoạt động cho phép bạn xem danh sách đầy đủ các thay đổi được thực hiện cho đến giờ và cho phép bạn truy nhập vào các phiên bản trước. Chọn hoạt động Lịch sử Phiên bản của Word để nhìn thấy ngăn hoạt động.

       

      Các tùy chọn để chia sẻ thay đổi

      Đây là các tùy chọn trong danh sách tự động chia sẻ thay đổi có nghĩa là gì.

      • Luôn luôn: nếu bạn chọn tùy chọn này, những người khác đã đã đồng ý để chia sẻ thay đổi của họ sẽ luôn có thể xem nhãn của bạn.
      • Hỏi tôi: nếu bạn chưa dùng tính năng đồng tác giả trước, bạn sẽ được hỏi liệu bạn muốn tự động chia sẻ thay đổi của bạn khi chúng xảy ra. Chọn  để luôn cho phép tự động chia sẻ khi bạn đang làm việc với những người khác. Xóa hộp kiểm Đừng hỏi tôi lại nếu bạn muốn được yêu cầu lần sau khi bạn mở tài liệu mà người khác đang chia sẻ thay đổi của họ.
      • Không bao giờ: bằng cách chọn không bao giờ bạn chọn không tham gia tính năng đồng tác giả cho thư này và tất cả các tài liệu khác. Chỉ bạn sẽ có thể nhìn thấy các thay đổi của bạn cho đến khi bạn lưu tài liệu của bạn trở lại vị trí trực tuyến. Và bạn sẽ nhìn thấy họ khi chúng xảy ra. Bạn sẽ, Tuy nhiên, có thể xem ai khác có một tài liệu đang mở.
      Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
      Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z
8