CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN
Theo dõi thay đổi trong Word
Word
Bắt đầu với Word
- Có gì mới trong Word 2016 for Windows
- Các tác vụ cơ bản trong Word 2016
- Lưu văn bản vừa tạo
- Hiện hoặc ẩn ruy-băng trong Office
- Thu nhỏ cực tiểu ribbon
- Hiện hoặc ẩn thước ngang và dọc
- Vẽ và viết bằng tính năng viết tay trong Office
- Lưu hoặc chuyển đổi sang PDF
- Tạo PDF có thể truy nhập
- Dùng Word để mở hay lưu tài liệu có định dạng Văn bản OpenDocument (.odt)
- Thêm PDF vào tệp Office của bạn
- Sửa nội dung PDF trong Word
- Làm cho tài liệu Word của bạn có thể truy nhập
- Dùng tính năng Nói với TTS Đa ngôn ngữ.
- Đọc chính tả văn bản bằng cách sử dụng Nhận dạng giọng nói
- Lối tắt bàn phím cho Microsoft Word trên Windows
- Tùy chỉnh phím tắt
Văn bản
- Chèn ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt
- Cấu hình hoặc tắt tính năng văn bản tự động định dạng (tự định dạng)
- Tự động chèn văn bản
- Thay đổi sang chữ hoa hoặc viết hoa của văn bản
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong Office 2010 trở lên
- Thêm hoặc sửa từ trong từ điển kiểm tra chính tả
- Chọn tùy chọn văn phong và ngữ pháp trong Office 2016
- Trình soát chính tả và ngữ pháp không hoạt động như mong muốn
- Kiểm tra độ dễ đọc của tài liệu
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Hiện số đếm từ (và thêm nữa)
- Chèn số đếm từ trong tài liệu của bạn
- Tạo hoặc sửa siêu kết nối
- Loại bỏ hoặc tắt siêu kết nối
- Thêm thẻ đánh dấu trong tài liệu Word hoặc Outlook thông báo
- Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows
- Bật hoặc thay đổi ngôn ngữ bố trí bàn phím
- Thêm ngôn ngữ hoặc đặt các tùy chọn ngôn ngữ trong Office 2010 trở lên
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng một ngôn ngữ khác
- Tạo biểu mẫu mà người dùng có thể điền hoặc in trong Word
- Nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư
- Chuẩn bị nguồn dữ liệu Excel 2016 để phối thư trong Word
- Sử dụng danh bạ Outlook làm nguồn dữ liệu để phối thư
- Thiết lập danh sách phối thư mới với Word
- Phối thư dùng bảng tính Excel
- Sử dụng tính năng phối thư để tạo và gửi thư, nhãn và phong bì hàng loạt
- Sắp xếp và lọc dữ liệu cho phối thư
- Dùng phối thư để cá nhân hóa thư để gửi thư hàng loạt
- Sử dụng tính năng phối thư để gửi thư email hàng loạt
- Phối thư với phong bì
- Tạo và in nhãn bằng phối thư
- Chèn Trường Phối thư
- Đặt quy tắc phối thư
- Tìm và thay thế văn bản và dữ liệu khác trong tài liệu Word
Trang & Bố trí văn bản
- Cộng tác trên tài liệu Word với tính năng đồng tác giả
- Kết hợp tài liệu
- Xem và so sánh các tài liệu song song
- So sánh sự khác biệt tài liệu bằng cách dùng tùy chọn blackline pháp lý
- Cho phép thay đổi đối với các phần của một tài liệu được bảo vệ
- Chia sẻ tài liệu của bạn trong Word 2016 cho Windows
- Theo dõi thay đổi trong Word
- Thay đổi tên người dùng và tên tắt của bạn
- Loại bỏ những thay đổi được theo dõi và chú thích trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hoặc xóa bỏ chú thích
- Thêm hoặc loại bỏ chữ ký điện tử trong tệp Office
- Chèn chữ ký
- Chứng chỉ và chữ ký điện tử
- Lề trên của tôi bị thiếu
- Đặt lề trang trong Word
- Thay đổi dãn cách dòng trong Word
- Dãn cách đơn cho các dòng trong một tài liệu
- Loại bỏ dãn cách dòng kép
- Thay đổi khoảng trắng giữa văn bản
- Điều chỉnh thụt lề và dãn cách
- Thiết lập, xóa hoặc loại bỏ điểm dừng tab
- Tạo thụt lề dòng thứ nhất
- Tạo nhô lề
- Loại bỏ ngắt trang trong Word
- Xóa dấu ngắt phần trong Word
- Chèn ngắt trang
- Chèn dấu ngắt phần
- Mã trường: trường Fill-In
- Xóa một trang trong Word
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang hoặc định dạng số khác nhau vào các phần khác nhau
- Thêm số trang X / Y vào một tài liệu
- Thêm số trang vào đầu trang hoặc chân trang trong Word cho Windows
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang trong Word
- Loại bỏ số trang
- Thêm đầu trang hoặc chân trang
- Xóa bỏ hoặc thay đổi đầu trang hoặc chân trang trên một trang đơn lẻ
- Chuyển đổi văn bản thành bảng hoặc bảng thành văn bản
- Đặt hoặc thay đổi thuộc tính bảng
- Chèn hoặc vẽ bảng
- Thêm cột và hàng vào bảng
- Thêm cột kiểu bản tin vào tài liệu
- Tùy chỉnh hoặc tạo kiểu mới trong Word
- Tạo mục lục
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
- Định dạng hoặc tùy chỉnh mục lục
- Thêm đầu đề vào tài liệu Word
- Tạo một bảng mục lục trong Word
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
Ảnh trong văn bản
- Thay đổi nền hoặc màu trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hình nền mờ trong Word
- Thêm hình nền mờ “Bản thảo” vào tài liệu của bạn
- Loại bỏ một hình nền mờ
- Chèn ảnh
- Sử dụng Tùy chọn Bố trí Word để di chuyển ảnh
- Chèn WordArt
- Thêm, sao chép hoặc xóa bỏ hộp văn bản
- Vẽ hoặc xóa một đường hoặc đường kết nối
- Chèn hoặc loại bỏ các đường ngang hoặc quy tắc trong Word
- Tạo biểu đồ Excel trong Word
- Chèn văn bản được quét hoặc hình ảnh vào Word
- Xoay hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh
- Đảo ngược văn bản hoặc tạo ảnh phản chiếu trong Word
- Chọn hình dạng hoặc đối tượng khác
- Căn chỉnh hoặc sắp xếp ảnh, hình dạng, hộp văn bản, đồ họa SmartArt hoặc WordArt
- Xoay trang theo hướng ngang hoặc hướng dọc trong Word
- Ngắt dòng xung quanh hình tròn hoặc hình dạng khác
- Ngắt dòng trong Word
- Thêm, thay đổi hoặc xóa bỏ viền khỏi tài liệu hoặc ảnh
- Loại bỏ hay thay đổi viền trên hộp văn bản hoặc hình dạng
Form, Nhãn và Mẫu
- Sử dụng các mẫu sơ yếu lý lịch trong Word Web App
- Giữ thư xin việc cùng hồ sơ cá nhân trong Word
- Tạo biểu mẫu có thể điền vào
- Tạo danh sách kiểm tra trong Word
- Thay đổi các hộp kiểm
- Tạo và in nhãn
- Dùng mẫu Avery trong Word
- Tạo nhãn địa chỉ phúc đáp
- Tạo mẫu
- Các mẫu tùy chỉnh của tôi ở đâu?
- Tìm và áp dụng mẫu
Khi bạn muốn xem ai đã thực hiện thay đổi tài liệu của bạn, hãy bật tính năng theo dõi thay đổi.
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bốn nội dung chính. Áp dụng Cho: Word 2016 Word 2013 Word 2010 Word 2007 Office 2007.
Bật theo dõi thay đổi hoặc tắt
- Trên tab xem lại , trong nhóm theo dõi , chọn Theo dõi thay đổi.
Khi bạn bật theo dõi thay đổi, Word đánh dấu lập mới thay đổi đối với tài liệu.
Khi bạn tắt tính năng theo dõi thay đổi, Word dừng đánh dấu lập thay đổi mi. Bất kỳ thay đổi nào đã được theo dõi vẫn đánh dấu trong tài liệu cho đến khi bạn loại bỏ chúng.
Hiển thị thay đổi ( chỉnh sửa ) trong tài liệu
Khi bạn bật theo dõi thay đổi, Word đánh dấu và hiển thị bất kỳ thay đổi bất kỳ ai thực hiện với tài liệu.
- Trên tab xem lại , trong nhóm theo dõi công, trong danh sách Đánh dấu đơn giản , chọn một tùy chọn dạng xem.
- Đánh dấu đơn giản là tùy chọn mặc định và chỉ báo vị trí thay đổi bằng một đường màu đỏ ở lề.
- Không có Đánh dấu ẩn đánh dấu để hiển thị diện mạo của các thay đổi kết hợp.
GHI CHÚ: Bạn có thể nhìn thấy đánh dấu một lần nữa bằng cách chọn Đánh dấu đơn giản hoặc Tất cả đánh dấu.
- Tất cả đánh dấu Hiển thị tất cả chỉnh sửa có màu khác nhau của văn bản và đường kẻ.
- Ban đầu hiển thị tài liệu ở hình thức ban đầu.
- Đánh dấu đơn giản là tùy chọn mặc định và chỉ báo vị trí thay đổi bằng một đường màu đỏ ở lề.
- Trong danh sách Hiển thị đánh dấu , chọn chỉnh sửa mà bạn muốn xem — chú thích, chữ viết tay, chèn và xóa, định dạng, bóng chú thích, những người cụ thể.
Giữ cho theo dõi thay đổi được bật
Bạn có thể ngăn không cho người khác tắt theo dõi thay đổi bằng cách bật khóa theo dõi và thêm mật khẩu. Khi đã khóa theo dõi thay đổi, bạn không thể tắt tính năng, và bạn không thể chấp nhận hoặc từ chối các thay đổi.
- Trên tab xem lại , trong danh sách Theo dõi thay đổi , hãy chọn Khóa theo dõi.
- Hãy thực hiện một trong những thao tác sau:
- Trong hộp thoại Khóa theo dõi , hãy nhập mật khẩu, nhập lại trong hộp nhập lại để xác nhận , sau đó chọn OK.
GHI CHÚ: Thêm mật khẩu là tùy chọn. Nó không phải là một tính năng bảo mật. Nó nhằm, Tuy nhiên, ngăn cản người khác từ việc tắt theo dõi thay đổi.
- Trong hộp thoại Khóa theo dõi , hãy chọn hủy bỏ.
- Trong hộp thoại Khóa theo dõi , hãy nhập mật khẩu, nhập lại trong hộp nhập lại để xác nhận , sau đó chọn OK.
Tắt tính năng khóa theo dõi
- Trong danh sách Theo dõi thay đổi , hãy chọn Khóa theo dõi.
- Nếu bạn thêm mật khẩu, nhập nó khi được nhắc, sau đó chọn OK.d
Chỉ có một cách để loại bỏ thay đổi được theo dõi trong tài liệu là chấp nhận hoặc bác bỏ. Chọn Không có đánh dấu trong hộp Hiển thị để xem lại sẽ giúp bạn xem tài liệu cuối cùng sẽ trông giống như — nhưng nó chỉ ẩn những thay đổi được theo dõi tạm thời. Những thay đổi sẽ không bị xóa và họ sẽ hiển thị lại lần sau khi bất kỳ ai mở tài liệu. Để xóa bỏ vĩnh viễn các thay đổi được theo dõi, chấp nhận hoặc bác bỏ.
Chấp nhận hoặc xóa bỏ một thay đổi được theo dõi đơn
- Mở tài liệu của bạn.
- Trên tab xem lại , trong nhóm thay đổi , chọn tiếp theo hoặc trước đó.
- Chọn chấp nhận hoặc bác bỏ.
Chấp nhận hoặc xóa bỏ tất cả thay đổi được theo dõi
- Mở tài liệu của bạn.
- Trên tab Xem lại, trong nhóm Thay đổi, hãy thực hiện một trong các thao tác sau:
- Trong danh sách chấp nhận , chọn Chấp nhận tất cả thay đổi.hoặc
- Trong danh sách bác bỏ , hãy chọn Từ chối tất cả thay đổi.
Word hoặc chấp nhận thay đổi hoặc loại bỏ nó, và sau đó di chuyển để thay đổi tiếp theo.
Xem hoặc xóa bỏ chú thích
Xem chú thích
- Word Hiển thị một bóng chú thích mà ai đó có chú thích. Để xem chú thích, hãy chọn bóng chú thích.
- Để xem các thay đổi, bấm vào dòng gần lề. Hành động đó sẽ chuyển Word vào dạng xem Tất cả đánh dấu .
Xóa một chú thích
- Chọn một chú thích, và trên tab xem lại , trong nhóm chú thích , hãy chọn xóa.
Xóa bỏ tất cả chú thích
- Trên tab xem lại , trong nhóm chú thích , trong danh sách xóa , chọn Xóa tất cả chú thích trong tài liệu.
MẸO: Trước khi bạn chia sẻ phiên bản cuối cùng của tài liệu của bạn, đó là nên chạy giám định viên tài liệu. Công cụ này kiểm tra các thay đổi được theo dõi và chú thích, văn bản ẩn, tên cá nhân trong thuộc tính và các thông tin khác bạn có thể không muốn chia sẻ rộng rãi.
- Trên tab tệp , hãy chọn thông tin > kiểm tra vấn đề > Kiểm tra tài liệu.
Để tìm hiểu thêm về chú thích, hãy xem chèn và xóa bỏ chú thích.