Xóa một trang trong Word - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Xóa một trang trong Word

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Nếu bạn có trang trống không mong muốn thì tài liệu của bạn có thể chứa các đoạn văn trống, ngắt trang thủ công hoặc ngắt phần liên tục. Có một vài cách khác nhau để loại bỏ trang trống. Bước đầu tiên là tìm hiểu vì sao bạn có trang trống đó.

GHI CHÚ:

  • Nếu trang trống CHỈ xuất hiện khi bạn in và không xuất hiện trong Word thì có thể máy in của bạn đã được đặt cấu hình để in trang phân tách giữa các công việc. Hãy kiểm tra thiết đặt trên máy in.
  • Nếu bạn đang tìm cách để xóa một trang có nội dung trên đó, hãy bấm vào phần đầu của nội dung bạn muốn xóa, nhấn giữ phím SHIFT, rồi bấm vào cuối nội dung bạn muốn xóa. Khi bạn thoải mái muốn xóa nội dung đã chọn, hãy nhấn phím DELETE trên bàn phím của bạn.
  • Nếu bạn muốn xóa toàn bộ tài liệu chứ không phải chỉ một hoặc nhiều trang trong tài liệu, xem Xóa tệp.

Bài viết này áp dụng cho: Word 2016 Word 2013 Word 2010 Word 2007 Word 2016 for Mac

Cách dễ dàng

Nếu trang trống không mong muốn nằm ở cuối tài liệu, điều đầu tiên cần thử là đi đến cuối tài liệu bằng cách nhấn CTRL+End và nhấn phím Backspace. Nếu trang trống xuất hiện do một số đoạn văn thừa hoặc dấu ngắt trang thủ công bị nhảy trang thì thao tác này có thể nhanh chóng loại bỏ trang trống.

GHI CHÚ: Có thể bạn cần nhấn Backspace nhiều lần nếu có nhiều đoạn văn trống cần loại bỏ.

Nếu cách đó không hiệu quả thì sẽ cần tìm hiểu thêm nguyên nhân gây ra trang trống. Trong video ngắn sau đây, Doug sẽ giúp bạn giải quyết sự cố này.

Xóa một trang trong Word – Hỗ trợ Office

Để biết thêm thông tin về việc loại bỏ các trang không mong muốn, hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bật dấu phân đoạn để xem nguyên nhân gây ra trang trống:

  1. Nhấn CTRL+SHIFT+8 hoặc bấm vào nút Hiển thị/Ẩn ¶ trên tab Trang đầu của Dải băng. 

Sau khi đã bật dấu phân đoạn, bạn có thể thấy nguyên nhân gây ra các trang trống trong tài liệu.

Đoạn văn thừa

Nếu bạn có đoạn văn trống thừa ra ở cuối tài liệu thì bạn sẽ thấy các dấu phân đoạn (¶) trống trên trang trống. Hãy chọn, rồi xóa chúng bằng cách nhấn phím Delete trên bàn phím.

Ngắt trang thủ công

Nếu trang trống xuất hiện do ngắt trang thủ công thì bạn có thể đặt con trỏ ngay trước ký hiệu ngắt trang và nhấn phím Delete để xóa.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng trang trống không mong muốn nằm giữa tài liệu.

Ngắt phần

Ngắt phần ở Trang Tiếp theo, Trang Lẻ và Trang Chẵn có thể tạo trang mới trong Word. Nếu trang trống xuất hiện ở cuối tài liệu và bạn có ngắt phần ở đó thì bạn có thể đặt con trỏ của mình ngay trước nơi ngắt phần, rồi nhấn phím Delete để xóa ngắt phần. Thao tác này sẽ loại bỏ trang trống.

GHI CHÚ: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xem ngắt phần, hãy thử đến tab Chế độ xem của Dải băng, rồi chuyển sang chế độ Bản thảo.

THẬN TRỌNG: Nếu ngắt phần làm xuất hiện trang trống ở giữa tài liệu thì việc loại bỏ ngắt phần có thể gây ra sự cố về định dạng. Nếu bạn dự định cho những nội dung xuất hiện sau đó có định dạng khác, hãy giữ lại ngắt phần. Bạn sẽ không muốn xóa ngắt phần vì làm như vậy sẽ khiến các trang ở trước ngắt phần có định dạng như các trang ở sau ngắt phần. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi ngắt phần thành ngắt phần Liên tục, tính năng này sẽ giữ nguyên thay đổi định dạng mà không chèn thêm trang trống.

Cách thay đổi ngắt phần thành ngắt phần Liên tục:

  1. Đặt con trỏ sau ký hiệu ngắt phần mà bạn muốn thay đổi.
  2. Đi đến tab Bố trí của Dải băng.
  3. Bấm vào công cụ khởi động hộp thoại Thiết lập Trang. 

  1. Trên tab Bố trí của hộp thoại Thiết lập Trang, bấm vào menu thả xuống Bắt đầu phần, rồi chọn Liên tục. 

  1. Bấm OK.

Thao tác này sẽ loại bỏ trang trống mà không ảnh hưởng đến định dạng của bạn.

Bảng ở cuối tài liệu

Nếu bạn vẫn có trang trống không mong muốn ở cuối tài liệu thì có khả năng trang trước chứa bảng kéo dài đến tận cuối trang. Word yêu cầu có đoạn văn trống sau bảng và nếu bảng của bạn kéo dài đến cuối trang thì đoạn văn trống sẽ được đẩy sang trang tiếp theo. Bạn sẽ không thể xóa dấu phân đoạn trống đó.

GHI CHÚ: Nhiều mẫu hồ sơ cá nhân được định dạng với các bảng kéo dài toàn trang.

Cách dễ nhất để giải quyết điều này là chỉ cần ẩn đoạn văn trống ở cuối tài liệu.

  1. Chọn dấu phân đoạn, rồi nhấn CTRL+D để mở hộp thoại Phông chữ.
  2. Bấm vào hộp kiểm Ẩn để ẩn đoạn văn đó.
  3. Tắt tính năng Hiển thị/Ẩn ¶ bằng cách bấm vào nút ở trên Dải băng hoặc nhấn CTRL+SHIFT+8.

Trang thừa sẽ biến mất.

Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z