Nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Word có thể kéo dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu để thực hiện phối thư. Là một phần của bộ Microsoft Office , Word dễ dàng chấp nhận dữ liệu từ Outlook, Excel, và Accessvà các nguồn dữ liệu chẳng hạn như trang web, tài liệu mở tệp văn bản và tệp phân tách dữ liệu được lưu dưới dạng văn bản thuần. Và nếu bạn không có nguồn dữ liệu hiện có, bạn có thể tạo một mật khẩu mới trong Word.

 Bài viết này áp dụng Cho: Word 2016 Word 2013 Word 2010 Word 2007.

Nguồn dữ liệu cho phối thư

Dưới đây là một vài ví dụ về nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư trong Word.

  • bảng tính Microsoft Excel

    Một bảng tính Excel hoạt động tốt làm nguồn dữ liệu cho phối thư nếu tất cả dữ liệu được định dạng phù hợp và trên một trang tính để nó có thể đọc bằng Word. Để biết thêm thông tin, hãy xem Format-your-mail-merge-contacts-in-an-Excel-2016-for-Windows-spreadsheet.

  • Microsoft Outlook Danh sách liên hệ

    Bạn có thể truy xuất thông tin liên hệ trực tiếp từ của bạn Outlook danh sách liên hệ trong Word. Để biết thêm thông tin, hãy xem sử dụng Outlook liên hệ dưới dạng một nguồn dữ liệu cho phối thư.

  • Microsoft Office Danh sách địa chỉ

    Bạn có thể tạo một đơn giản Office danh sách địa chỉ trong quá trình phối thư, sau đó dùng nó lại sau đó. Đây là giải pháp tốt nhất khi bạn muốn tạo một danh sách ngắn, đơn giản không thường xuyên dùng.

  • tệp dữ liệu Word

    Bạn có thể dùng một tài liệu Word làm nguồn dữ liệu. Tài liệu sẽ chứa một bảng duy nhất. Hàng đầu tiên của bảng phải chứa đầu đề và các hàng chứa các bản ghi mà bạn muốn phối. Để biết thêm thông tin, hãy xem thiết lập danh sách phối thư với Word.

  • Microsoft Access cơ sở dữ liệu

    Với Access, bạn có thể chọn dữ liệu từ bất kỳ bảng hoặc truy vấn được xác định trong cơ sở dữ liệu. Để biết thêm thông tin, hãy xem dùng phối thư để gửi dữ liệu Access để Word.

  • Tệp văn bản

    Bạn có thể dùng bất kỳ tệp văn bản có dữ liệu trường phân tách (hoặc phân tách bằng) bằng tab ký tự hoặc dấu phẩy, và dữ liệu bản ghi phân tách bằng dấu phân đoạn.

Tệp cơ sở dữ liệu khác

Bạn có thể sử dụng các nguồn dữ liệu cho phối thư. Để truy nhập các nguồn, bạn cần để bắt đầu trình hướng dẫn kết nối dữ liệu.

  1. Trong Word, trên tab gửi thư , trong nhóm bắt đầu phối thư , hãy chọn Chọn người nhận > sử dụng danh sách hiện có.

     

  2. Trong hộp thoại Chọn nguồn dữ liệu , hãy chọn Nguồn mới để mở Trình hướng dẫn kết nối dữ liệu.

  3. Trong Hướng dẫn kết nối dữ liệu, hãy chọn kiểu nguồn dữ liệu bạn muốn dùng để phối thư, sau đó chọn tiếp theo.
  4. Hãy làm theo các lời nhắc trong Trình hướng dẫn kết nối dữ liệu để hoàn tất việc kết nối dữ liệu vào tài liệu phối.

Sau khi đã nguồn dữ liệu bạn có thể tạo nhãnphong bìchữ cái và email bằng cách dùng phối thư

Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z