CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN
Sử dụng tính năng phối thư để tạo và gửi thư, nhãn và phong bì hàng loạt
Word
Bắt đầu với Word
- Có gì mới trong Word 2016 for Windows
- Các tác vụ cơ bản trong Word 2016
- Lưu văn bản vừa tạo
- Hiện hoặc ẩn ruy-băng trong Office
- Thu nhỏ cực tiểu ribbon
- Hiện hoặc ẩn thước ngang và dọc
- Vẽ và viết bằng tính năng viết tay trong Office
- Lưu hoặc chuyển đổi sang PDF
- Tạo PDF có thể truy nhập
- Dùng Word để mở hay lưu tài liệu có định dạng Văn bản OpenDocument (.odt)
- Thêm PDF vào tệp Office của bạn
- Sửa nội dung PDF trong Word
- Làm cho tài liệu Word của bạn có thể truy nhập
- Dùng tính năng Nói với TTS Đa ngôn ngữ.
- Đọc chính tả văn bản bằng cách sử dụng Nhận dạng giọng nói
- Lối tắt bàn phím cho Microsoft Word trên Windows
- Tùy chỉnh phím tắt
Văn bản
- Chèn ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt
- Cấu hình hoặc tắt tính năng văn bản tự động định dạng (tự định dạng)
- Tự động chèn văn bản
- Thay đổi sang chữ hoa hoặc viết hoa của văn bản
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong Office 2010 trở lên
- Thêm hoặc sửa từ trong từ điển kiểm tra chính tả
- Chọn tùy chọn văn phong và ngữ pháp trong Office 2016
- Trình soát chính tả và ngữ pháp không hoạt động như mong muốn
- Kiểm tra độ dễ đọc của tài liệu
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Hiện số đếm từ (và thêm nữa)
- Chèn số đếm từ trong tài liệu của bạn
- Tạo hoặc sửa siêu kết nối
- Loại bỏ hoặc tắt siêu kết nối
- Thêm thẻ đánh dấu trong tài liệu Word hoặc Outlook thông báo
- Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows
- Bật hoặc thay đổi ngôn ngữ bố trí bàn phím
- Thêm ngôn ngữ hoặc đặt các tùy chọn ngôn ngữ trong Office 2010 trở lên
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng một ngôn ngữ khác
- Tạo biểu mẫu mà người dùng có thể điền hoặc in trong Word
- Nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư
- Chuẩn bị nguồn dữ liệu Excel 2016 để phối thư trong Word
- Sử dụng danh bạ Outlook làm nguồn dữ liệu để phối thư
- Thiết lập danh sách phối thư mới với Word
- Phối thư dùng bảng tính Excel
- Sử dụng tính năng phối thư để tạo và gửi thư, nhãn và phong bì hàng loạt
- Sắp xếp và lọc dữ liệu cho phối thư
- Dùng phối thư để cá nhân hóa thư để gửi thư hàng loạt
- Sử dụng tính năng phối thư để gửi thư email hàng loạt
- Phối thư với phong bì
- Tạo và in nhãn bằng phối thư
- Chèn Trường Phối thư
- Đặt quy tắc phối thư
- Tìm và thay thế văn bản và dữ liệu khác trong tài liệu Word
Trang & Bố trí văn bản
- Cộng tác trên tài liệu Word với tính năng đồng tác giả
- Kết hợp tài liệu
- Xem và so sánh các tài liệu song song
- So sánh sự khác biệt tài liệu bằng cách dùng tùy chọn blackline pháp lý
- Cho phép thay đổi đối với các phần của một tài liệu được bảo vệ
- Chia sẻ tài liệu của bạn trong Word 2016 cho Windows
- Theo dõi thay đổi trong Word
- Thay đổi tên người dùng và tên tắt của bạn
- Loại bỏ những thay đổi được theo dõi và chú thích trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hoặc xóa bỏ chú thích
- Thêm hoặc loại bỏ chữ ký điện tử trong tệp Office
- Chèn chữ ký
- Chứng chỉ và chữ ký điện tử
- Lề trên của tôi bị thiếu
- Đặt lề trang trong Word
- Thay đổi dãn cách dòng trong Word
- Dãn cách đơn cho các dòng trong một tài liệu
- Loại bỏ dãn cách dòng kép
- Thay đổi khoảng trắng giữa văn bản
- Điều chỉnh thụt lề và dãn cách
- Thiết lập, xóa hoặc loại bỏ điểm dừng tab
- Tạo thụt lề dòng thứ nhất
- Tạo nhô lề
- Loại bỏ ngắt trang trong Word
- Xóa dấu ngắt phần trong Word
- Chèn ngắt trang
- Chèn dấu ngắt phần
- Mã trường: trường Fill-In
- Xóa một trang trong Word
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang hoặc định dạng số khác nhau vào các phần khác nhau
- Thêm số trang X / Y vào một tài liệu
- Thêm số trang vào đầu trang hoặc chân trang trong Word cho Windows
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang trong Word
- Loại bỏ số trang
- Thêm đầu trang hoặc chân trang
- Xóa bỏ hoặc thay đổi đầu trang hoặc chân trang trên một trang đơn lẻ
- Chuyển đổi văn bản thành bảng hoặc bảng thành văn bản
- Đặt hoặc thay đổi thuộc tính bảng
- Chèn hoặc vẽ bảng
- Thêm cột và hàng vào bảng
- Thêm cột kiểu bản tin vào tài liệu
- Tùy chỉnh hoặc tạo kiểu mới trong Word
- Tạo mục lục
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
- Định dạng hoặc tùy chỉnh mục lục
- Thêm đầu đề vào tài liệu Word
- Tạo một bảng mục lục trong Word
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
Ảnh trong văn bản
- Thay đổi nền hoặc màu trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hình nền mờ trong Word
- Thêm hình nền mờ “Bản thảo” vào tài liệu của bạn
- Loại bỏ một hình nền mờ
- Chèn ảnh
- Sử dụng Tùy chọn Bố trí Word để di chuyển ảnh
- Chèn WordArt
- Thêm, sao chép hoặc xóa bỏ hộp văn bản
- Vẽ hoặc xóa một đường hoặc đường kết nối
- Chèn hoặc loại bỏ các đường ngang hoặc quy tắc trong Word
- Tạo biểu đồ Excel trong Word
- Chèn văn bản được quét hoặc hình ảnh vào Word
- Xoay hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh
- Đảo ngược văn bản hoặc tạo ảnh phản chiếu trong Word
- Chọn hình dạng hoặc đối tượng khác
- Căn chỉnh hoặc sắp xếp ảnh, hình dạng, hộp văn bản, đồ họa SmartArt hoặc WordArt
- Xoay trang theo hướng ngang hoặc hướng dọc trong Word
- Ngắt dòng xung quanh hình tròn hoặc hình dạng khác
- Ngắt dòng trong Word
- Thêm, thay đổi hoặc xóa bỏ viền khỏi tài liệu hoặc ảnh
- Loại bỏ hay thay đổi viền trên hộp văn bản hoặc hình dạng
Form, Nhãn và Mẫu
- Sử dụng các mẫu sơ yếu lý lịch trong Word Web App
- Giữ thư xin việc cùng hồ sơ cá nhân trong Word
- Tạo biểu mẫu có thể điền vào
- Tạo danh sách kiểm tra trong Word
- Thay đổi các hộp kiểm
- Tạo và in nhãn
- Dùng mẫu Avery trong Word
- Tạo nhãn địa chỉ phúc đáp
- Tạo mẫu
- Các mẫu tùy chỉnh của tôi ở đâu?
- Tìm và áp dụng mẫu
Các tổ chức liên lạc với khách hàng thông qua hoạt động hàng ngày. Việc liên lạc có thể có các biểu mẫu khác nhau: thư chào mừng, thông báo đặc biệt, email cảm ơn và hóa đơn chẳng hạn. Tính năng phối thư trong Word có thể giúp tổ chức tạo ra nhiều biểu mẫu văn bản liên lạc hiệu quả hơn.
Với quy trình phối thư, tổ chức của bạn có thể tạo một loạt thư hoặc email được cá nhân hóa để gửi cho các liên hệ chuyên môn của bạn. Mỗi thư hoặc email có thể bao gồm cả nội dung tiêu chuẩn và tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể chọn chào từng người nhận bằng tên của họ, sử dụng địa chỉ gửi thư của họ hoặc thêm thông tin duy nhất như là số thành viên. Tất cả những thông tin bạn dùng để tùy chỉnh thư hoặc email được lấy từ các mục nhập trong nguồn dữ liệu của bạn, có thể là một danh sách gửi thư.
Bằng cách kết hợp thư hoặc email với một danh sách gửi thư, bạn có thể tạo tài liệu phối thư gửi email hàng loạt cho những người cụ thể hoặc tới tất cả mọi người trong danh sách gửi thư của mình. Bạn cũng có thể tạo và in nhãn gửi thư, cũng như phong bì bằng quy trình phối thư.
Bài viết này áp dụng Cho: Word 2016 Word 2013 Word 2010 Word Starter 2010.
Quy trình phối thư
Quy trình phối thư có ba tài liệu liên quan đến việc tạo và in thư, cũng như email hoặc nhãn và phong bì.
- Tài liệu chính của bạn
Tài liệu này chứa văn bản và đồ họa (như logo hoặc hình ảnh) giống nhau cho từng phiên bản của tài liệu được phối. Ví dụ về nội dung giống nhau là địa chỉ phúc đáp trên phong bì hoặc trong phần nội dung thư hoặc thư email. - Danh sách gửi thư của bạn
Tài liệu này chứa dữ liệu được sử dụng để nhập thông tin vào tài liệu chính của bạn. Ví dụ: danh sách gửi thư của bạn chứa các địa chỉ cần được in trên nhãn hoặc phong bì. - Tài liệu được phối của bạn
Tài liệu này là sự kết hợp giữa tài liệu chính và danh sách gửi thư. Thông tin được kéo từ danh sách gửi thư của bạn và chèn vào tài liệu chính của bạn, dẫn đến tài liệu được phối—thư, email, nhãn hoặc phong bì—được cá nhân hóa cho những người khác nhau trong danh sách gửi thư.
Bạn muốn tạo tài liệu gửi thư hàng loạt nào?
- Thư
Tạo và in hàng loạt thư được cá nhân hóa cho mọi người trong danh sách gửi thư của bạn. Mỗi thư in trên một tờ giấy riêng biệt. - Email
Tạo và gửi thư email cho từng người trong danh sách gửi thư với thông tin tùy chỉnh chèn từ danh sách gửi thư. - Phong bì
Tạo và in hàng loạt phong bì để gửi thư. - Nhãn
Tạo và in tờ nhãn gửi thư; mỗi nhãn là một địa chỉ gửi thư duy nhất.
Bạn sử dụng loại danh sách gửi thư nào?
Word có thể lấy dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để thực hiện phối thư. Nếu bạn không có danh sách gửi thư, bạn có thể tạo một danh sách trong quá trình phối thư. Đây là danh sách một số nguồn dữ liệu đơn giản mà bạn có thể sử dụng để phối thư.
- Bảng tính Microsoft Excel
Bảng tính Excel hoạt động tốt như nguồn dữ liệu cho phối thư nếu tất cả dữ liệu được định dạng tốt và nằm trên một trang tính để dữ liệu đó có thể được đọc bởi Word. Để biết thêm thông tin, xem mục Chuẩn bị nguồn dữ liệu Excel để phối thư trong Word. - Danh sách Liên hệ Microsoft Outlook
Bạn có thể truy xuất Danh sách Liên hệ Outlook của mình trong Word. Để biết thêm thông tin, xem mục Sử dụng danh bạ Outlook làm nguồn dữ liệu để phối thư. - Tệp dữ liệu Word
Tài liệu Word của bạn cần có một bảng đơn. Hàng đầu tiên của bảng phải có đầu đề, đồng thời, các hàng khác phải có các bản ghi bạn muốn phối. Để biết thêm thông tin, xem mục Thiết lập danh sách phối thư với Word.Ngoài ra, hãy xem mục các nguồn dữ liệu khác có thể sử dụng làm danh sách gửi thư để phối thư.
Bây giờ, bạn đã chọn tài liệu gửi thư hàng loạt, đồng thời, danh sách gửi thư của bạn đã sẵn sàng, tiếp tục và thực hiện phối thư, đồng thời gửi thư cho khách hàng.