Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Office sẽ sử dụng ngôn ngữ nhập mặc định trong hệ điều hành Windows để xác định ngôn ngữ mặc định cho chương trình Office. Ví dụ, nếu ngôn ngữ nhập mặc định cho hệ điều hành Windows tiếng Nhật, ngôn ngữ mặc định cho tất cả các chương trình Office cũng là tiếng Nhật.

Bài viết này áp dụng Cho: Excel 2016 Word 2016 Outlook 2016 PowerPoint 2016 OneNote 2016.

QUAN TRỌNG:

  • Không thường là cần thiết để thay đổi ngôn ngữ nhập Windows để làm việc với nhiều ngôn ngữ trong Office. Hầu hết các ngôn ngữ cần có thể đáp ứng bằng cách thực hiện một trong các thao tác sau:
  • Nếu bạn đang gặp khó khăn với các ngôn ngữ và bạn không chắc liệu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trong Windows, hãy đọc khắc phục sự cố kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng nhiều ngôn ngữ đầu tiên.

Nếu bạn có gói đăng ký Office 365 Home, Personal hoặc University, hoặc mua một lần của Office 2016, và bạn muốn thay đổi vĩnh viễn ngôn ngữ cài đặt Office của bạn, hãy xem chọn hoặc thay đổi ngôn ngữ cho bản cài đặt Office cho tùy chọn khác.

Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows

      Trong windows 10 và windows 8 ( áp dụng cho office 2007, 2010, 2013 và 2016 )

  1. Từ menu bắt đầu , tìm kiếm Pa-nen điều khiểnvà mở Pa-nen điều khiển.
  2. Trong Đồng hồ, Ngôn ngữ và Khu vực, bấm Đổi phương pháp nhập liệu.

    GHI CHÚ: Nếu bạn không nhìn thấy đồng hồ, ngôn ngữ và khu vực, bấm thể loại trong menu dạng xem bằng ở phía trên cùng của trang.

  3. Tùy chọn: Bấm thêm ngôn ngữ để thêm một ngôn ngữ mới. Chọn ngôn ngữ bạn muốn thêm, và bấm Thêm.
  4. Chọn ngôn ngữ của bạn, bấm tùy chọn, sau đó bấm Thêm một phương pháp nhập liệu để thêm ngôn ngữ nhập liệu mà bạn muốn. Ngôn ngữ nhập mặc định sẽ là ngôn ngữ đầu tiên trong danh sách ngôn ngữ của bạn.

      Trong windows 7 ( áp dụng cho office 2007, 2010, 2013 và 2016 )

  1. Bấm Bắt đầu > Panel Điều khiển.
  2. Dưới Đồng hồ, Ngôn ngữ và Khu vực, bấm Đổi bàn phím hoặc các phương pháp nhập liệu khác.

    GHI CHÚ: Nếu bạn không nhìn thấy đồng hồ, ngôn ngữ và khu vực, bấm thể loại trong menu dạng xem bằng ở phía trên cùng của trang.

  3. Trong hộp thoại Khu vực và Ngôn ngữ, trên tab Bàn phím và Ngôn ngữ, bấm Đổi bàn phím.
  4. Trong hộp thoại Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập , dưới ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ mặc định.Nếu ngôn ngữ bạn muốn sử dụng là ngôn ngữ nhập mặc định không được liệt kê, hãy hoàn thành từ Bước 5 đến 8.
  5. Dưới mục Dịch vụ được cài đặt, bấm Thêm.
  6. Mở rộng ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ nhập mặc định, rồi mở rộng Bàn phím.
  7. Chọn hộp kiểm cho bàn phím hoặc Trình Soạn Phương pháp Nhập liệu (IME) bạn muốn sử dụng, rồi bấm OK. Ngôn ngữ được thêm vào danh sách Ngôn ngữ nhập mặc định.Để xem trước bố trí bàn phím, hãy bấm Xem trước.
  8. Dưới Ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn dùng làm ngôn ngữ mặc định.

Trong windows Vista ( áp dụng cho office 2007 va 2010 )

  1. Bấm Bắt đầu > Panel Điều khiển.
  2. Dưới Đồng hồ, Ngôn ngữ và Khu vực, bấm Đổi bàn phím hoặc các phương pháp nhập liệu khác.

    GHI CHÚ: Trong Dạng xem Cổ điển, bấm đúp vào Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực, rồi bấm tab Bàn phím và Ngôn ngữ.

  3. Trong hộp thoại Ngôn ngữ và Khu vực, trên tab Bàn phím và Ngôn ngữ, bấm Đổi bàn phím.
  4. Trong hộp thoại Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập , dưới ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ mặc định.Nếu ngôn ngữ bạn muốn sử dụng là ngôn ngữ nhập mặc định không được liệt kê, hãy hoàn thành từ Bước 5 đến 8.

    GHI CHÚ: Ngôn ngữ mặc định bạn chọn sẽ được áp dụng cho tất cả các chương trình trên máy tính dùng thiết đặt này, bao gồm các chương trình từ công ty khác.

  5. Dưới mục Dịch vụ được cài đặt, bấm Thêm.
  6. Mở rộng ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ nhập mặc định, rồi mở rộng Bàn phím.
  7. Chọn hộp kiểm cho bàn phím hoặc Trình Soạn Phương pháp Nhập liệu (IME) bạn muốn sử dụng, rồi bấm OK. Ngôn ngữ được thêm vào danh sách Ngôn ngữ nhập mặc định.Để xem trước bố trí bàn phím, hãy bấm Xem trước.
  8. Dưới Ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn dùng làm ngôn ngữ mặc định.

Trong windows XP ( áp dụng cho office 2007 va 2010 )

  1. Bấm bắt đầu > thiết đặt > Panel điều khiển.
  2. Bấm Tùy chọn Ngày, Thời gian và Khu vực rồi bấm Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực.

    GHI CHÚ: Trong Dạng xem Cổ điển, bấm đúp vào Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực.

  3. Trong hộp thoại Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực, hãy bấm tab Ngôn ngữ, rồi dưới mục Dịch vụ văn bản và ngôn ngữ nhập, bấm Chi tiết.
  4. Trong hộp thoại Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập , dưới ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ mặc định.Nếu ngôn ngữ bạn muốn sử dụng là ngôn ngữ nhập mặc định không được liệt kê, hãy hoàn thành từ Bước 5 đến 7.

    GHI CHÚ: Ngôn ngữ mặc định bạn chọn sẽ được áp dụng cho tất cả các chương trình trên máy tính dùng thiết đặt này, bao gồm các chương trình từ công ty khác.

  5. Dưới mục Dịch vụ được cài đặt, bấm Thêm.
  6. Trong hộp thoại Thêm Ngôn ngữ Nhập, hãy bấm ngôn ngữ bạn muốn từ danh sách Ngôn ngữ Nhập, rồi bấm OK.
  7. Dưới Ngôn ngữ nhập mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn dùng như ngôn ngữ mặc định.
Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z