CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN
Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows
Word
Bắt đầu với Word
- Có gì mới trong Word 2016 for Windows
- Các tác vụ cơ bản trong Word 2016
- Lưu văn bản vừa tạo
- Hiện hoặc ẩn ruy-băng trong Office
- Thu nhỏ cực tiểu ribbon
- Hiện hoặc ẩn thước ngang và dọc
- Vẽ và viết bằng tính năng viết tay trong Office
- Lưu hoặc chuyển đổi sang PDF
- Tạo PDF có thể truy nhập
- Dùng Word để mở hay lưu tài liệu có định dạng Văn bản OpenDocument (.odt)
- Thêm PDF vào tệp Office của bạn
- Sửa nội dung PDF trong Word
- Làm cho tài liệu Word của bạn có thể truy nhập
- Dùng tính năng Nói với TTS Đa ngôn ngữ.
- Đọc chính tả văn bản bằng cách sử dụng Nhận dạng giọng nói
- Lối tắt bàn phím cho Microsoft Word trên Windows
- Tùy chỉnh phím tắt
Văn bản
- Chèn ký hiệu hoặc ký tự đặc biệt
- Cấu hình hoặc tắt tính năng văn bản tự động định dạng (tự định dạng)
- Tự động chèn văn bản
- Thay đổi sang chữ hoa hoặc viết hoa của văn bản
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong Office 2010 trở lên
- Thêm hoặc sửa từ trong từ điển kiểm tra chính tả
- Chọn tùy chọn văn phong và ngữ pháp trong Office 2016
- Trình soát chính tả và ngữ pháp không hoạt động như mong muốn
- Kiểm tra độ dễ đọc của tài liệu
- Chọn tùy chọn Tự Sửa cho viết hoa, chính tả và ký hiệu
- Hiện số đếm từ (và thêm nữa)
- Chèn số đếm từ trong tài liệu của bạn
- Tạo hoặc sửa siêu kết nối
- Loại bỏ hoặc tắt siêu kết nối
- Thêm thẻ đánh dấu trong tài liệu Word hoặc Outlook thông báo
- Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows
- Bật hoặc thay đổi ngôn ngữ bố trí bàn phím
- Thêm ngôn ngữ hoặc đặt các tùy chọn ngôn ngữ trong Office 2010 trở lên
- Kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng một ngôn ngữ khác
- Tạo biểu mẫu mà người dùng có thể điền hoặc in trong Word
- Nguồn dữ liệu bạn có thể dùng để phối thư
- Chuẩn bị nguồn dữ liệu Excel 2016 để phối thư trong Word
- Sử dụng danh bạ Outlook làm nguồn dữ liệu để phối thư
- Thiết lập danh sách phối thư mới với Word
- Phối thư dùng bảng tính Excel
- Sử dụng tính năng phối thư để tạo và gửi thư, nhãn và phong bì hàng loạt
- Sắp xếp và lọc dữ liệu cho phối thư
- Dùng phối thư để cá nhân hóa thư để gửi thư hàng loạt
- Sử dụng tính năng phối thư để gửi thư email hàng loạt
- Phối thư với phong bì
- Tạo và in nhãn bằng phối thư
- Chèn Trường Phối thư
- Đặt quy tắc phối thư
- Tìm và thay thế văn bản và dữ liệu khác trong tài liệu Word
Trang & Bố trí văn bản
- Cộng tác trên tài liệu Word với tính năng đồng tác giả
- Kết hợp tài liệu
- Xem và so sánh các tài liệu song song
- So sánh sự khác biệt tài liệu bằng cách dùng tùy chọn blackline pháp lý
- Cho phép thay đổi đối với các phần của một tài liệu được bảo vệ
- Chia sẻ tài liệu của bạn trong Word 2016 cho Windows
- Theo dõi thay đổi trong Word
- Thay đổi tên người dùng và tên tắt của bạn
- Loại bỏ những thay đổi được theo dõi và chú thích trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hoặc xóa bỏ chú thích
- Thêm hoặc loại bỏ chữ ký điện tử trong tệp Office
- Chèn chữ ký
- Chứng chỉ và chữ ký điện tử
- Lề trên của tôi bị thiếu
- Đặt lề trang trong Word
- Thay đổi dãn cách dòng trong Word
- Dãn cách đơn cho các dòng trong một tài liệu
- Loại bỏ dãn cách dòng kép
- Thay đổi khoảng trắng giữa văn bản
- Điều chỉnh thụt lề và dãn cách
- Thiết lập, xóa hoặc loại bỏ điểm dừng tab
- Tạo thụt lề dòng thứ nhất
- Tạo nhô lề
- Loại bỏ ngắt trang trong Word
- Xóa dấu ngắt phần trong Word
- Chèn ngắt trang
- Chèn dấu ngắt phần
- Mã trường: trường Fill-In
- Xóa một trang trong Word
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang hoặc định dạng số khác nhau vào các phần khác nhau
- Thêm số trang X / Y vào một tài liệu
- Thêm số trang vào đầu trang hoặc chân trang trong Word cho Windows
- Bắt đầu đánh số trang ở phần sau trong tài liệu
- Thêm số trang trong Word
- Loại bỏ số trang
- Thêm đầu trang hoặc chân trang
- Xóa bỏ hoặc thay đổi đầu trang hoặc chân trang trên một trang đơn lẻ
- Chuyển đổi văn bản thành bảng hoặc bảng thành văn bản
- Đặt hoặc thay đổi thuộc tính bảng
- Chèn hoặc vẽ bảng
- Thêm cột và hàng vào bảng
- Thêm cột kiểu bản tin vào tài liệu
- Tùy chỉnh hoặc tạo kiểu mới trong Word
- Tạo mục lục
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
- Định dạng hoặc tùy chỉnh mục lục
- Thêm đầu đề vào tài liệu Word
- Tạo một bảng mục lục trong Word
- Thay đổi hoặc thêm cấp độ trong mục lục
Ảnh trong văn bản
- Thay đổi nền hoặc màu trong Word 2016 cho Windows
- Chèn hình nền mờ trong Word
- Thêm hình nền mờ “Bản thảo” vào tài liệu của bạn
- Loại bỏ một hình nền mờ
- Chèn ảnh
- Sử dụng Tùy chọn Bố trí Word để di chuyển ảnh
- Chèn WordArt
- Thêm, sao chép hoặc xóa bỏ hộp văn bản
- Vẽ hoặc xóa một đường hoặc đường kết nối
- Chèn hoặc loại bỏ các đường ngang hoặc quy tắc trong Word
- Tạo biểu đồ Excel trong Word
- Chèn văn bản được quét hoặc hình ảnh vào Word
- Xoay hộp văn bản, hình, WordArt hay ảnh
- Đảo ngược văn bản hoặc tạo ảnh phản chiếu trong Word
- Chọn hình dạng hoặc đối tượng khác
- Căn chỉnh hoặc sắp xếp ảnh, hình dạng, hộp văn bản, đồ họa SmartArt hoặc WordArt
- Xoay trang theo hướng ngang hoặc hướng dọc trong Word
- Ngắt dòng xung quanh hình tròn hoặc hình dạng khác
- Ngắt dòng trong Word
- Thêm, thay đổi hoặc xóa bỏ viền khỏi tài liệu hoặc ảnh
- Loại bỏ hay thay đổi viền trên hộp văn bản hoặc hình dạng
Form, Nhãn và Mẫu
- Sử dụng các mẫu sơ yếu lý lịch trong Word Web App
- Giữ thư xin việc cùng hồ sơ cá nhân trong Word
- Tạo biểu mẫu có thể điền vào
- Tạo danh sách kiểm tra trong Word
- Thay đổi các hộp kiểm
- Tạo và in nhãn
- Dùng mẫu Avery trong Word
- Tạo nhãn địa chỉ phúc đáp
- Tạo mẫu
- Các mẫu tùy chỉnh của tôi ở đâu?
- Tìm và áp dụng mẫu
Office sẽ sử dụng ngôn ngữ nhập mặc định trong hệ điều hành Windows để xác định ngôn ngữ mặc định cho chương trình Office. Ví dụ, nếu ngôn ngữ nhập mặc định cho hệ điều hành Windows tiếng Nhật, ngôn ngữ mặc định cho tất cả các chương trình Office cũng là tiếng Nhật.
Bài viết này áp dụng Cho: Excel 2016 Word 2016 Outlook 2016 PowerPoint 2016 OneNote 2016.
QUAN TRỌNG:
- Không thường là cần thiết để thay đổi ngôn ngữ nhập Windows để làm việc với nhiều ngôn ngữ trong Office. Hầu hết các ngôn ngữ cần có thể đáp ứng bằng cách thực hiện một trong các thao tác sau:
- Nếu bạn đang gặp khó khăn với các ngôn ngữ và bạn không chắc liệu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trong Windows, hãy đọc khắc phục sự cố kiểm tra chính tả và ngữ pháp bằng nhiều ngôn ngữ đầu tiên.
Nếu bạn có gói đăng ký Office 365 Home, Personal hoặc University, hoặc mua một lần của Office 2016, và bạn muốn thay đổi vĩnh viễn ngôn ngữ cài đặt Office của bạn, hãy xem chọn hoặc thay đổi ngôn ngữ cho bản cài đặt Office cho tùy chọn khác.
Thay đổi ngôn ngữ nhập mặc định cho Windows
Trong windows 10 và windows 8 ( áp dụng cho office 2007, 2010, 2013 và 2016 )
- Từ menu bắt đầu , tìm kiếm Pa-nen điều khiểnvà mở Pa-nen điều khiển.
- Trong Đồng hồ, Ngôn ngữ và Khu vực, bấm Đổi phương pháp nhập liệu.
GHI CHÚ: Nếu bạn không nhìn thấy đồng hồ, ngôn ngữ và khu vực, bấm thể loại trong menu dạng xem bằng ở phía trên cùng của trang.
- Tùy chọn: Bấm thêm ngôn ngữ để thêm một ngôn ngữ mới. Chọn ngôn ngữ bạn muốn thêm, và bấm Thêm.
- Chọn ngôn ngữ của bạn, bấm tùy chọn, sau đó bấm Thêm một phương pháp nhập liệu để thêm ngôn ngữ nhập liệu mà bạn muốn. Ngôn ngữ nhập mặc định sẽ là ngôn ngữ đầu tiên trong danh sách ngôn ngữ của bạn.
Trong windows 7 ( áp dụng cho office 2007, 2010, 2013 và 2016 )
- Bấm Bắt đầu > Panel Điều khiển.
- Dưới Đồng hồ, Ngôn ngữ và Khu vực, bấm Đổi bàn phím hoặc các phương pháp nhập liệu khác.
GHI CHÚ: Nếu bạn không nhìn thấy đồng hồ, ngôn ngữ và khu vực, bấm thể loại trong menu dạng xem bằng ở phía trên cùng của trang.
- Trong hộp thoại Khu vực và Ngôn ngữ, trên tab Bàn phím và Ngôn ngữ, bấm Đổi bàn phím.
- Trong hộp thoại Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập , dưới ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ mặc định.Nếu ngôn ngữ bạn muốn sử dụng là ngôn ngữ nhập mặc định không được liệt kê, hãy hoàn thành từ Bước 5 đến 8.
- Dưới mục Dịch vụ được cài đặt, bấm Thêm.
- Mở rộng ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ nhập mặc định, rồi mở rộng Bàn phím.
- Chọn hộp kiểm cho bàn phím hoặc Trình Soạn Phương pháp Nhập liệu (IME) bạn muốn sử dụng, rồi bấm OK. Ngôn ngữ được thêm vào danh sách Ngôn ngữ nhập mặc định.Để xem trước bố trí bàn phím, hãy bấm Xem trước.
- Dưới Ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn dùng làm ngôn ngữ mặc định.
Trong windows Vista ( áp dụng cho office 2007 va 2010 )
- Bấm Bắt đầu > Panel Điều khiển.
- Dưới Đồng hồ, Ngôn ngữ và Khu vực, bấm Đổi bàn phím hoặc các phương pháp nhập liệu khác.
GHI CHÚ: Trong Dạng xem Cổ điển, bấm đúp vào Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực, rồi bấm tab Bàn phím và Ngôn ngữ.
- Trong hộp thoại Ngôn ngữ và Khu vực, trên tab Bàn phím và Ngôn ngữ, bấm Đổi bàn phím.
- Trong hộp thoại Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập , dưới ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ mặc định.Nếu ngôn ngữ bạn muốn sử dụng là ngôn ngữ nhập mặc định không được liệt kê, hãy hoàn thành từ Bước 5 đến 8.
GHI CHÚ: Ngôn ngữ mặc định bạn chọn sẽ được áp dụng cho tất cả các chương trình trên máy tính dùng thiết đặt này, bao gồm các chương trình từ công ty khác.
- Dưới mục Dịch vụ được cài đặt, bấm Thêm.
- Mở rộng ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ nhập mặc định, rồi mở rộng Bàn phím.
- Chọn hộp kiểm cho bàn phím hoặc Trình Soạn Phương pháp Nhập liệu (IME) bạn muốn sử dụng, rồi bấm OK. Ngôn ngữ được thêm vào danh sách Ngôn ngữ nhập mặc định.Để xem trước bố trí bàn phím, hãy bấm Xem trước.
- Dưới Ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn dùng làm ngôn ngữ mặc định.
Trong windows XP ( áp dụng cho office 2007 va 2010 )
- Bấm bắt đầu > thiết đặt > Panel điều khiển.
- Bấm Tùy chọn Ngày, Thời gian và Khu vực rồi bấm Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực.
GHI CHÚ: Trong Dạng xem Cổ điển, bấm đúp vào Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực.
- Trong hộp thoại Tùy chọn Ngôn ngữ và Khu vực, hãy bấm tab Ngôn ngữ, rồi dưới mục Dịch vụ văn bản và ngôn ngữ nhập, bấm Chi tiết.
- Trong hộp thoại Dịch vụ Văn bản và Ngôn ngữ Nhập , dưới ngôn ngữ nhập Mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn sử dụng làm ngôn ngữ mặc định.Nếu ngôn ngữ bạn muốn sử dụng là ngôn ngữ nhập mặc định không được liệt kê, hãy hoàn thành từ Bước 5 đến 7.
GHI CHÚ: Ngôn ngữ mặc định bạn chọn sẽ được áp dụng cho tất cả các chương trình trên máy tính dùng thiết đặt này, bao gồm các chương trình từ công ty khác.
- Dưới mục Dịch vụ được cài đặt, bấm Thêm.
- Trong hộp thoại Thêm Ngôn ngữ Nhập, hãy bấm ngôn ngữ bạn muốn từ danh sách Ngôn ngữ Nhập, rồi bấm OK.
- Dưới Ngôn ngữ nhập mặc định, bấm ngôn ngữ bạn muốn dùng như ngôn ngữ mặc định.