Tự động chèn văn bản - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Tự động chèn văn bản

Word

Bắt đầu với Word

Văn bản

Trang & Bố trí văn bản

Ảnh trong văn bản

Form, Nhãn và Mẫu

Trong Word, bạn có thể chèn văn bản tự động với một trong hai khối văn bản định dạng sẵn từ bộ sưu tập văn bản tự động của bạn, hoặc bằng các từ, cụm từ hoặc câu mà Word tự động hoàn thành sau khi bạn đã nhập chỉ có một vài ký tự.

Bài viết này chỉ áp dụng cho: Word 2016 Word 2013. Có bốn nội dung chính mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn trong bài viết này.

Thêm văn bản vào bộ sưu tập Văn bản Tự động

Mục nhập Văn bản Tự động sẽ được lưu ở dạng khối dựng. Để tạo mục nhập mới, hãy dùng hộp thoại Tạo Khối Dựng Mới.

  1. Trong tài liệu của bạn, chọn văn bản bạn muốn thêm vào bộ sưu tập mục nhập Văn bản Tự động.
  2. Trên tab Chèn, trong nhóm Văn bản, bấm Phần Nhanh, chỉ đến Văn bản Tự động, rồi bấm Lưu Lựa chọn vào Bộ sưu tập Văn bản Tự động.
  3. Điền thông tin trong hộp thoại tạo khối dựng mới . Hầu hết các giá trị mặc định không sao, nhưng bao gồm một tên duy nhất và mô tả làm cho văn bản tự động vào dễ dùng hơn.
    • Tên    Nhập tên duy nhất dành cho khối dựng Văn bản Tự động.
    • Bộ sưu tập    Chọn bộ sưu tập Văn bản Tự động.
    • Thể loại    Chọn thể loại Chung hoặc tạo thể loại mới.
    • Mô tả    Nhập mô tả của khối dựng.
    • Lưu trong    Bấm tên của mẫu trong danh sách thả xuống. Ví dụ: bấm Thường.Mẫu phải đang mở để hiển thị trong danh sách tên mẫu thả xuống.
    • Tùy chọn    Hãy chọn một trong các mục sau:
      • Chọn Chèn nội dung vào trang riêng của nó để đặt khối dựng trên trang riêng ra, đặt riêng phần nội dung còn lại bằng dấu ngắt trang.
      • Chọn Chèn nội dung vào đoạn riêng của nó để tạo nội dung thành đoạn văn riêng của nó, ngay cả khi con trỏ của người dùng nằm ở giữa đoạn văn.
      • Chọn Chỉ chèn nội dung cho tất cả nội dung khác.

        Nhập văn bản dùng Văn bản Tự động

        • Trên tab Chèn, hãy bấm Phần Nhanh, rồi chỉ đến Văn bản Tự động.

          • Bấm mục nhập bạn muốn thêm vào.

            Thêm văn bản vào danh sách Tự Sửa

            Bằng cách thêm mục nhập văn bản trong hộp thoại tự sửa, bạn có thể cấu hình Word tự động hoàn thành từ, cụm từ hoặc câu sau khi bạn đã nhập chỉ có một vài ký tự.

            1. Chọn văn bản bạn muốn tự động chèn.
            2. Bấm vào tab Tệp.
            3. Bấm Tùy chọn.
            4. Bấm Soát lỗi.
            5. Bấm Tùy chọn Tự Sửa, rồi bấm tab Tự Sửa

            6. Hãy chọn hộp kiểm Thay thế văn bản khi bạn nhập nếu bạn chưa chọn nó.
            7. Trong Thay thế, nhập ký tự bạn muốn dùng cho văn bản tự động. Văn bản mà bạn đã chọn trong tài liệu của mình sẽ xuất hiện dưới Với.

            Danh sách Tự Sửa là danh sách chung cho các chương trình Microsoft Office có hỗ trợ tính năng này, có nghĩa là khi bạn thêm hoặc xóa một từ khỏi danh sách trong một chương trình Microsoft Office thì các chương trình Office khác cũng bị ảnh hưởng.

            Nhập văn bản dùng tính năng Tự sửa

            Khi bạn nhập trong tài liệu của bạn, văn bản trong cột bên trái của danh sách tự sửa, bên dưới thay thế, được tự động thay thế bằng văn bản trong cột bên phải, bên dưới với.

Bạn có thể thành thạo ngay kỹ năng tin học văn phòng từ giảng viên FPT- Arena chỉ với 280,000Đ:
Thành thạo tin học văn phòng với Word, Excel, Power Point từ A-Z
8