Nhân vật 2D - sống động hóa với Adobe Character (P2) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Nhân vật 2D – sống động hóa với Adobe Character (P2)

(tiếp theo)

Trong bài viết phần 2, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện thao tác với nhân vật 2D. Như các bạn đã thấy, hướng dẫn chúng tôi đưa ra vô cùng ngắn gọn, dễ hiểu. Hi vọng rằng qua đó, bạn có thể tự tạo ra sản phẩm độc đáo, thú vị cho riêng mình. Đồng thời, tạo được dấu ấn cá nhân, sẵn sàng chinh phục các khách hàng trong dự án tiếp theo. Bây giờ, quay trở lại theo dõi và ứng dụng linh hoạt bạn nhé!

4. Điều khiển nhân vật 2D chuyển động

Character Animator sẽ khi lại ấn tượng bề ngoài từ webcam của bạn. Từ đó, chúng phác thảo con rối dựa trên mô tả của bạn. Đặt khuôn mặt trong vùng nhất định của bảng Camera&Microphone. Nhìn trực tiếp vào con rối khi giữ ấn tượng khuôn mặt trung tính. Sau đó, click Set Rest Pose. Thử di chuyển đầu xung quanh và nói vào microphone. Sử dụng chuột để kéo gần các nét của con rối và điều khiển chúng dễ dàng.

5. Ghi lại và chạy lại phần trình diễn của nhân vật con rối bạn tạo ra

Nhấn Record trong bảng Scene và biểu diễn chuyển động của con rối bạn tạo ra. Nhấn lại một lần để kết thúc thao tác. Tắt các cử chỉ trên bảng Properties để ghi lại chúng riêng lẻ với các mục khác. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn ghi chuyển động Face riêng lẻ so với chuyển động Dragger hay Lip Sync.

Chạy đoạn hoạt hình bằng cách nhấn phím cách.

Bạn có thể chỉnh sửa nhiều hơn các đặc điểm của con rối. Hãy thay đổi tính năng con rối và thanh điều chỉnh. Bạn cũng có thể thêm con rối khác vào trong hoạt cảnh.

(còn nữa)