Content trên Adobe Stock - hướng dẫn tối ưu hóa (P1) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Content trên Adobe Stock – hướng dẫn tối ưu hóa (P1)

Adobe Stock

Nguồn tư liệu

Nội dung

Thủ thuật

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu các thủ thuật nhỏ để tối ưu hóa content. Đó là các bức ảnh, thiết kế,…trên ứng dụng Adobe Stock. Qua đó, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho sản phẩm của mình.

1. Đăng tải content kèm với phần giới thiệu thú vị

Sau khi đăng tải content hình ảnh của bạn lên trang Adobe Stock Contributor, hãy đảm bảo rằng phần loại content và hạng mục được điền chính xác. Ngoài ra, ngôn ngữ bạn dùng cho các từ khóa và tiêu đề cũng cần được xem xét cẩn thận. Adobe Stock sẽ tự động giúp bạn dịch chúng sang các ngôn ngữ và quốc gia khác.

Nhập một tiêu đề cho sản phẩm dưới 70 kí tự sao cho chúng nghe thật tự nhiên khi đọc lên. Mô tả của bạn sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được chi tiết bên trong content của bạn.

2. Bắt đầu với công cụ tự động đặt keyword cho content

Adobe Stock sẽ tự động khuyên dùng 5 từ khóa cho nội dung của bạn, trừ khi file bạn đăng tải đã có sẵn từ khóa. Thứ tự của keyword sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm. Vì vậy, hãy tiếp tục kéo con số phía bên trái từng từ khóa để sắp xếp lại chúng một cách phù hợp nhất. Để xóa bớt một từ khóa, đưa con trỏ chuột lên phía trên và click nút X để xóa chúng. Hãy đảm bảo từ ngữ bạn sử dụng cho tiêu đề đã được cài đặt làm keyword. Công cụ tự động đặt keyword được dựa trên phương pháp phân tích dữ liệu. Vì vậy, bạn sử dụng và chỉnh sửa càng nhiều, kết quả sẽ càng chính xác.

Nếu bạn đăng tải content từ ứng dụng Adobe Photoshop, Lightroom CC hay Bridge CC, bất cứ từ khóa nào bạn thêm vào sẽ được lưu lại. Từ khóa sẽ xuất hiện theo thứ tự bảng chữ cái, vì vậy, hãy sắp xếp lại chúng theo thứ tự quan trọng.

Tip1: Tiết kiệm thời gian bằng cách nhập vào một danh sách từ khóa chia cách bằng dấu phẩy hoặc chấm phẩy vào phần công cụ.

Tip2: Chọn hai hay nhiều tấm ảnh để nhập đồng thời chính xác từ khóa cho cả hai từ cùng lúc.

3. Nghĩ tới content như một khách hàng

Nếu tìm kiếm các file chứa content của mình, bạn sẽ sử dụng từ ngữ như thế nào? Hãy luôn luôn bắt đầu với chủ đề của bức ảnh bạn đăng.

Hãy mô tả sống động nhất có thể. Với các nội dung chứa hình ảnh con người là chủ đề chính, hãy thêm vào các mô tả. Mô tả đó có thể về độ tuổi, giới tính, hoạt động, chủng tộc… Với ảnh phong cảnh không chứa các vật biểu trưng, hãy thêm vào loại phong cảnh. Ví dụ như: nông thôn, thành phố, đồi núi, thành thị… Chi tiết khung cảnh như: nhà cửa, cây cỏ, đồi núi, biển, đá… Và cả màu sắc của thời tiết. Hãy nhớ thêm vào các cách đọc khác nhau cũng như cả phiên bản số ít và số nhiều. Ví dụ: “strawberry” và “strawberries”. Cần đảm bảo rằng chúng bao gồm các cụm hai từ như “Asian boy” hay “Burmese village”.

(còn nữa)

Xem thêm tại: Thúc đẩy nội dung trên Adobe Stock – P2.

Đặc biệt, bạn có thể nâng cao kĩ năng thiết kế bằng cách tham gia khóa học từ giảng viên quốc tế trường Arena Multimedia tại Học tư duy thiết kế – Biến ý tưởng thành hiện thực.