Câu chuyện cảm động đằng sau logo Irish's Heart - P1 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Câu chuyện cảm động đằng sau logo Irish’s Heart – P1

Khi nói đến các thách thức trong thiết kế, tạo nên thương hiệu cho một tổ chức tim mạch quốc gia là một trong những điều khó nhất. Bạn sẽ không có quá nhiều “đất” để thể hiện (tạo hình trái tim ở trung tâm đã trở nên vô cùng quen thuộc), nhưng mặt khác, bạn cũng không muốn sản phẩm mình tạo nên nhàm chán hay quá bình thường, chưa đạt tới sự độc đáo. Pentagram mới đây đã làm được điều đó trong chiến dịch tái thương hiệu cho Quỹ tim mạch Canada. Đồng thời, We Make Design cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tưởng như bất khả thi, trong một dự án họ đầu tư tất cả cảm xúc và đam mê

“Chúng tôi đang thực hiện một sứ mệnh đích thực để làm điều tốt đẹp cho xã hội và tạo ảnh hưởng lên cách mọi người sống cuộc đời này.” – Adam Gallacher, đối tác sáng tạo tại studio Dublin chia sẻ – “Vì vậy, khi cơ hội thực hiện tái thương hiệu cho Quỹ tim mạch Canada tới, chúng tôi phải chịu trách nhiệm không hề nhẹ nhàng.”

Anh giải thích tầm quan trọng mật thiết của chiến dịch đối với Ireland và lí do mà thương hiệu có thể làm nên sự khác biệt: “Bệnh tim mạch và những cơn đột quỵ kèm theo là kẻ sát nhân lớn nhất ở đất nước chúng tôi. Những người bị đột quỵ sau đó sẽ đều bị suy nhược với mất mát lớn lao trong chính con người họ cũng như cuộc sống trước đây. Đông đảo mọi người đều nhận thức được sự nguy hiểm của 2 căn bệnh này. Tuy nhiên, sự thiếu hiểu biết về nguyên nhân, dấu hiệu, đối tượng bệnh đe dọa là đáng báo động. Thậm chí, số người hiểu về cách phòng chống bệnh hay xử lí khi bị bệnh còn ít ỏi hơn.”

Mặc dù vậy, vấn đề không nằm ở sự thiếu hụt thông tin do Quỹ cung cấp: “Dù vì lí do gì, vấn đề nằm ở chỗ lượng thông tin đó không hề tìm được con đường tiếp cận hiệu quả.”

Làm việc với branding strategist David O’Connor, Quỹ đã quyết định thông điệp của chiến dịch cần phải tập trung vào niềm hi vọng thay vì nỗi sợ hãi. “Vì vậy, chủ đề thương hiệu chính của chúng tôi là ý tưởng nhân văn rằng mọi sự sống trên đời đều kết nối với nhau” – Gallacher bày tỏ.

“Mất đi một người chúng ta yêu thương là gánh nặng khủng khiếp không thể tránh khỏi. Và đó cũng chính là sức nặng mà ta không hề muốn người thân phải gánh chịu”. Về mặt hình thức, thương hiệu mới truyền tải thông điệp này thông qua biểu tượng kết nối trái tim. “Ý tưởng của chúng tôi là khi bạn bảo vệ trái tim mình, bạn cũng đang bảo vệ trái tim của những người mình thương yêu.”

(còn nữa)