Câu chuyện cảm động đằng sau logo Irish's Heart - P2 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Câu chuyện cảm động đằng sau logo Irish’s Heart – P2

(tiếp theo)

Khi nói đến các thách thức trong thiết kế, tạo nên thương hiệu cho một tổ chức tim mạch quốc gia là một trong những điều khó nhất. Bạn sẽ không có quá nhiều “đất” để thể hiện (tạo hình trái tim ở trung tâm đã trở nên vô cùng quen thuộc), nhưng mặt khác, bạn cũng không muốn sản phẩm mình tạo nên nhàm chán hay quá bình thường, chưa đạt tới sự độc đáo. Pentagram mới đây đã làm được điều đó trong chiến dịch tái thương hiệu cho Quỹ tim mạch Canada. Đồng thời, We Make Design cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tưởng như bất khả thi, trong một dự án họ đầu tư tất cả cảm xúc và đam mê

Cả team đều mong muốn có thể đem đến cho những thông điệp nhiều hơn sức truyền cảm, bớt đi sự khiên cưỡng, hay nói cách khác, bớt đi tính chuyên môn và nhiều hơn sự nồng ấm.

“Chúng tôi muốn đối thoại với đối tượng người nghe chủ yếu giống như cách họ trò chuyện cùng nhau mỗi ngày. Chúng tôi chọn thể hiện thông điệp theo cách đơn giản, giống như “Hãy sống cuộc đời đẹp hơn!” – một lời tuyên bố đặt trọng tâm vào niềm hi vọng, tính tích cực. Đồng thời, nó tạo nguồn thúc đẩy mạnh mẽ, luôn sẵn sàng đối thoại mở về phương cách và động lực để mỗi người sống một đời sống tốt hơn.”

Có vai trò đưa ra cơ cấu chiến lược chính, We Make Design đã chuẩn bị chu đáo cho khía cạnh hình ảnh của chiến dịch tái thương hiệu.
“Thông qua ngôn ngữ và thông điệp chính, chúng tôi muốn đơn giản và và nhân văn hóa ở bất cứ nơi nào có thể” – Gallacher khẳng định – “Biểu tượng trái tim đóng tầm quan trọng không thể thay thế, nhưng khiến một biểu tượng được sử dụng rộng rãi đến quen thuộc trên thế giới trở nên độc đáo, ý nghĩa và đậm chất thương hiệu thực sự là thách thức nan giải. Màu đỏ được đề xuất, song chúng tôi vẫn muốn đan xen thêm nhiều sự đa dạng và đưa ra một bảng màu phong phú hơn. Chúng tôi đã xử lí vấn đề này bằng việc tạo ra icon trái tim khác biệt – hình ảnh phản chiếu chủ đề kết nối trái tim mà chúng tôi tâm đắc và xung quanh là nhiều màu sắc rực rỡ để làm tăng thêm nét sống động trong mọi công việc họ thực hiện.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục tạo ra hệ thống thiết kế rộng lớn hơn cho phép sự đa dạng trong liên kết giữa mục đích chính và các dự án hỗ trợ bên ngoài. Ngoài ra, phong cách hình ảnh chúng tôi hướng đến sẽ bao gồm cả ảnh minh họa và ảnh chụp. Chúng tôi tìm ra hàng ngàn khả năng có liên quan tới những cái tên và cuối cùng tối giản với “Irish Heart” (trái tim Ireland). Từ đó, tổ chức không còn cần tới chữ “Quỹ” khô khan trong tên gọi của mình.”