Thành phố được "thương hiệu hóa"' bởi các designer - P1 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Thành phố được “thương hiệu hóa”‘ bởi các designer – P1

Bạn đã từng nghe nói đến thương hiệu hóa cả một thành phố? Thương hiệu đó liệu có trở thành một phần hình ảnh riêng của thành phố này? Sự nhận diện ấy vừa đẹp mắt, lại vừa thổi hơi thở vào từng con phố, biến những cơ sở hạ tầng khô cứng thành tác phẩm mang tính thương đầy nổi bật? Chắc hẳn bạn biết, điều này không hề dễ dàng.

Khi đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, bạn cần phải tìm hiểu di sản và lịch sử của một thành phố, và cân nhắc đâu là những điểm cốt yếu. Bạn phải nghĩ tới con người cũng như văn hóa, sức mạnh cũng như thành tựu. Cuối cùng, hãy kết hợp tất cả trong bộ nhận diện thương hiệu để chúng có thể làm hài lòng cả người dân thành phố và du khách ghé thăm, tất nhiên, trừ khi bạn đang nói tới Cydonia – thành phố đầu tiên trên sao Hỏa.

Với những thông tin nói trên, chúng tôi đã tập hợp danh sách 10 thành phố với chiến dịch tái thương hiệu đầy đột phá được thực hiện bởi các designer đến từ trường học thiết kế Shillington. Hy vọng rằng chúng sẽ làm bừng lên trong tâm trí bạn nguồn cảm hứng sáng tạo, khơi gợi tham vọng ngày nào đó, bạn có thể tô sắc màu mới cho hình ảnh thành phố thủ đô nơi bạn sinh ra.

1. Bristol – Bianca Oggiano:

Với những nhà tắm kiểu La Mã, street art phong cách Bansky và cảnh tượng ăn uống đầy sang trọng, Bristol được minh chứng là một trong những thành phố thú vị nhất ở Vương quốc Anh đối với các tín đồ văn hóa. Nơi đây cũng được kì vọng đem tới cơ hội tái thương hiệu độc đáo – nơi Bianca Oggiano hạnh phúc tới quên mình để cống hiến cho vẻ đẹp mà cô từng mường tượng. Với hệ thống màu sắc đẹp đẽ rung động lòng người và những dòng typography mạnh mẽ, tác phẩm thiết kế của Bianca đủ khiến tôi say đắm. Và theo cách hoàn hảo nhất, chúng đã kể lại rõ nét câu chuyện về thành phố giàu lịch sử bên bờ Avon.

2. Cydonia – Shahad Alasfour:

Bạn có tò mò về hình ảnh của thành phố đầu tiên trên mặt trăng? Đây là điều Shahad Alasfour luôn trăn trở mỗi khi đứng trước dự án thương hiệu hóa bất cứ thành phố nào. Với bảng màu đơn sắc đã tạo nên phong cách căn bản trong tác phẩm của cô, Shahad còn tạo nên cách viết chữ mới phù hợp với tinh thần tương lai và những điều vô cùng trang nhã kết hợp cùng dòng chữ ngang đầy lôi cuốn: “Vùng đất của những tiềm năng vô tận.”

Trên đây là một số bộ nhận diện thương hiệu hết sức độc đáo được tạo cho các thành phố. Bạn có thể học hỏi để tạo bộ nhận diện cho thương hiệu của chính mình. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm ở phần sau!

3. Fremantle – Katie Grim:

Fremantle là một thị trấn hải cảng nhỏ bé ở Australia với bầu không khí sống động và không gian nghệ thuật đầy lôi cuốn – nơi Katie Grim đã thách thức chính mình với chiến dịch thương hiệu hóa. Về hướng thiết kế mình lựa chọn, Katie chia sẻ: “Tôi bị cuốn hút bởi những mô-típ dễ dàng tìm thấy trên nghệ thuật thổ cẩm trong vùng – các hoa văn dệt nên bởi các hình xoáy tròn gần như thôi miên, dòng kẻ và dấu chấm nhiều màu sắc. Tôi tham khảo một cách chọn lọc thứ ngôn ngữ hình ảnh này, kết hợp với đổi mới bằng bảng màu hiện đại hơn và sử dụng hình thù đơn giản nhưng sinh động để truyền tải năng lượng hứng khởi, hấp dẫn.”

4. Isfahan – Roo Cassels:

Isfahan là một trong những viên “ngọc trong đá” của Iran. Từ khu vườn Safavid cổ kính đến quảng trường Imam (top di sản văn hóa UNESCO) đến những nhà thờ Hồi giáo với kiến trúc mái vòm lợp đá xanh đẹp tinh tế, thật dễ hiểu vì sao người thế kỉ 16 nơi đây từng ngợi ca: “Isfahan nafs-e jahan” – nghĩa là, chỉ Isfahan cũng làm nên một nửa thế giới. Roo Cassel muốn tôn vinh những nét đẹp ấn tượng đó của Isfahan với chiến dịch thương hiệu hóa đặc biệt: “Một trong những ấn tượng đậm nét nhất để lại cho tôi khi tham quan Isfahan là hàng gạch khảm đầy màu sắc, đẹp đến ngỡ ngàng bao phủ hàng trăm nhà thờ, từ bên ngoài vào trong. Kiểu mẫu mang tính thư pháp, hình học và hơi thở Ả Rập này ảnh hưởng sâu sắc nhất lên sản phẩm trong bộ nhận diện tôi thiết kế.”

(còn nữa)