Thành phố được "thương hiệu hóa"' bởi các designer - P2 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Thành phố được “thương hiệu hóa”‘ bởi các designer – P2

(tiếp theo)

Bạn đã từng nghe nói đến thương hiệu hóa cả một thành phố? Thương hiệu đó liệu có trở thành một phần hình ảnh riêng của thành phố này? Sự nhận diện ấy vừa đẹp mắt, lại vừa thổi hơi thở vào từng con phố, biến những cơ sở hạ tầng khô cứng thành tác phẩm mang tính thương đầy nổi bật? Chắc hẳn bạn biết, điều này không hề dễ dàng.

Khi đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, bạn cần phải tìm hiểu di sản và lịch sử của một thành phố, và cân nhắc đâu là những điểm cốt yếu. Bạn phải nghĩ tới con người cũng như văn hóa, sức mạnh cũng như thành tựu. Cuối cùng, hãy kết hợp tất cả trong bộ nhận diện thương hiệu để chúng có thể làm hài lòng cả người dân thành phố và du khách ghé thăm, tất nhiên, trừ khi bạn đang nói tới Cydonia – thành phố đầu tiên trên sao Hỏa.

Với những thông tin nói trên, chúng tôi đã tập hợp danh sách 10 thành phố với chiến dịch tái thương hiệu đầy đột phá được thực hiện bởi các designer đến từ trường học thiết kế Shillington. Hy vọng rằng chúng sẽ làm bừng lên trong tâm trí bạn nguồn cảm hứng sáng tạo, khơi gợi tham vọng ngày nào đó, bạn có thể tô sắc màu mới cho hình ảnh thành phố thủ đô nơi bạn sinh ra.

5. Leeds – Jims Oliver:

Leeds là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất ở miền Bắc nước Anh. Và vẻ đẹp, văn hóa cũng như con người nơi đây đặt ra thách thức không nhỏ cho chiến dịch tái thương hiệu. Song, điều này không thể làm khó Jims Oliver – người đã hết sức tận tâm để tạo ra bộ nhận diện tuyệt vời mang tính du lịch cho thủ phủ Yorkshire. Với chủ đề hấp dẫn tập trung vào “Hãy tận hưởng Leeds”. Thương hiệu vui nhộn, đầy sắc màu đó đem lại cho thành phố ấn tượng “phong phú, vui vẻ và thanh bình”.

6. Đảo Lord Howe – Emili Hsu:

Hệ sinh thái của đảo Lord Howe, điểm đến qua bờ biển Australia, đang bị đe dọa bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu và thay đổi khí hậu. Bằng cách khuyến khích du lich có ý thức, chính quyền hi vọng có thể thu hút nguồn vốn để tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu sinh thái và các chương trình vì môi trường. Nhưng về mặt hình ảnh, làm thế nào để liên kết với mục đích trên? Đó là thách thức đặt ra cho Emili Hsu, người khéo léo tạo ra bộ nhận diện đặt trọng tâm vào vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo. Cô giải thích: “Ngôn ngữ hình ảnh sẽ mô tả những nét độc đáo nhất của quần đảo thông qua các bức ảnh đẹp ngỡ ngàng đến tận cùng, kết hợp với bảng màu gợi ấn tượng làn nước trong xanh và khu rừng sâu hun hút, dòng typography dạng vòng tròn thân thiện, mẫu hình kết cấu không đồng đều giống như một hiệu ứng hình ảnh tuần hoàn.”

 

7. Moscow – Jon Anderson:

John Anderson dũng cảm lựa chọn tự thử thách mình với thương hiệu hóa thủ đô Moscow, lấy càm hứng từ thiết kế văn hóa của thành phố và kiến trúc đã thành biểu tượng để ghi lại hình ảnh nhận diện độc đáo. Anh cũng thiết kế website và phần mềm di động để giúp du khách và người tham quan tìm đường dễ dàng trong hành trình khám phá thành phố. Mô tả chính của phần mềm này bao gồm khu vực giao thông để người dùng xác định vị trí xung quanh, nhà hàng ăn uống cũng như nơi vui chơi phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.

8. Napoli – Grace Cook:

Vẻ đẹp ngoài sức tưởng tượng, sự lộn xộn nóng bỏng và là thành phố có dân cư được duy trì dài lâu nhất lịch sử nhân loại, Naples xứng đáng có mặt trong danh sách điểm đến của tất cả mọi người – ngay cả khi bạn tới chỉ để ăn một chiếc pizza (chắc chắn nó sẽ là chiếc pizza ngon nhất). Khi làm việc với chiến dịch thương hiệu hóa, Grace Cook hạn chế sự rập khuôn và hướng tới những điều mới mẻ, tươi sáng với bảng màu hồng cùng xanh lá, bày tỏ lòng ngưỡng mộ với kiến trúc đồ sộ nơi đây. Cô còn tạo ra trang web riêng, bản đồ thành phố, và sản phẩm marketing khác để đem thương hiệu tuyệt vời này ra đời sống hiện thực.

9. Philadelphia – Keiran McCann:

“Vui nhộn, gần gũi, ấm áp và giản dị”, McCann tự nhận xét về bộ nhận diện cô đã tạo ra cho Philadelphia – thành phố của tình anh em. Graphic designer sử dụng bảng màu tươi sáng và đầy mê hoặc, kết hợp các hình minh họa kiểu cách – bày tỏ sự yêu thích với nét đặc trưng của nhiều thành phố Mĩ. Chúng tôi đặc biệt yêu thích tác phẩm thể hiện công trình điêu khắc Robert Indianna’s Love.

10. Sarajevo – Julia Chesbrough:

Julia Chesbrough hết mình với công việc tạo ra chiếc logo cho thương hiệu để góp phần tăng trưởng du lịch nơi thành phố này. Cô chọn Sarajevo và bắt đầu bằng việc nghiên cứu sâu truyền thống, văn hóa cũng như lịch sử địa phương. Khám phá ra điểm độc đáo về tình yêu với coffee của người dân, điều này đã trở thành nền tảng cho bộ nhận diện cô thiết kế: “Có nét gì đó thật kiêu hãnh trong những công thức kiểu Bosnia của họ, hay ngay cả cách họ thưởng thức thứ đồ uống nóng. Họ cắn viên đường, nhấp một chút coffee, và để đường tan chảy trên lưỡi. Tin rằng đây là truyền thống văn hóa vô cùng thú vị, tôi chọn cách thiết kế logo và sản phẩm in ấn dựa trên hình ảnh viên đường đang tan chảy.”

Trên đây là một số bộ nhận diện thương hiệu vô cùng độc đáo cho các thành phố. Bạn có thể tham khảo để tự tạo ra sản phẩm thú vị, hấp dẫn cho riêng mình.

Chúc các bạn thành công!

(còn nữa)