2017 sẽ là năm của designer - 10 lí do thuyết phục (P1) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

2017 sẽ là năm của designer – 10 lí do thuyết phục (P1)

Đây là thời điểm để mọi người hướng tới năm mới phía trước và chuẩn bị tinh thần cho các dự án, công việc mà mình mong muốn hoàn thành trong nhiều tháng sau của 2017. Rất nhiều người đã tìm tới chúng tôi, bày tỏ sự cân nhắc của họ cho bước chuyển mình tiếp theo. Mọi người thường cảm thấy điều gì đó bí bức khi làm việc và mơ ước được sáng tạo nhiều hơn. Nếu bạn cũng gặp vấn đề tương tự hay từng khao khát trở thành graphic designer, tại sao chúng ta không cùng nhau biến 2017 thành năm của những đổi thay tuyệt vời? Đừng bận tâm bạn bao nhiêu tuổi, hay thậm chí là kĩ năng và kinh nghiệm bạn có, bạn luôn có thể tự tạo ra những thay đổi kì diệu như thế.

Nhưng trước khi bắt đầu, hãy cùng đọc 10 lí do bạn nên trở thành designer trong năm 2017 để tiếp thêm cho chính mình nguồn động lực và niềm hứng khởi sáng tạo!

1. Học hỏi sẽ trở thành thói quen hằng ngày:

Là một graphic designer, công việc của bạn sẽ không ngừng phát triển và tiến bộ. Sẽ luôn xuất hiện những thách thức mới để bạn chinh phục, vấn đề mới để bạn giải quyết. Đó là làn gió không bao giờ ngừng thổi của sự khám phá và phát kiến. Bạn sẽ mắc lỗi? Chúng ta đều sẽ mắc lỗi.

Nếu chưa bị thuyết phục, hãy lắng nghe lời tuyên bố đầy cảm hứng của Paula Scher: “Bạn chỉ có thể trưởng thành qua những vấp ngã. Phải trải qua điều tồi tệ nhất để có được điều tốt đẹp nhất.”

2. Nhu cầu nhân lực ngành thiết kế là vô hạn:

Trong kỉ nguyên tự động hóa, khi chúng ta nghe mọi người nói rằng những công việc con người đang làm ngày nào đó sẽ được thực hiện bởi robots, hãy hoàn toàn vững tâm rằng graphic design sẽ luôn đòi hỏi năng lực suy nghĩ, sáng tạo từ con người. Thiết kế là thành phần nhỏ nhưng quan trọng trong thế giới việc làm – nơi cần thiết để hỗ trợ bất kì thương hiệu hay doanh nghiệp nào.

Từ tấm business card giản đơn đến nguyên liệu in ấn, từ nhãn mác, bao bì đến websites, quảng cáo, nguồn công việc là vô tận. Truyền thông hình ảnh sẽ tiếp tục phát triển, và luôn cần các designer để giúp họ vẽ ra tất cả khả năng có thể.

3. Ngành thiết kế mở ra cho bạn cơ hội việc làm đa dạng:

Bạn có thể đem đến giá trị tích cực cho bất cứ nơi làm việc nào, không chỉ thu hẹp trong các công ty thiết kế. Thiết kế là nhu cầu không thể thiếu đối với bất kì doanh nghiệp nào. Nếu một agency không phù hợp, bạn có thể mạo hiểm với công việc thiết kế cho báo chí hay một nhà xuất bản lớn nào đó, hoặc thú vị hơn là tham gia team thiết kế nội bộ của một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới. Con đường sự nghiệp sẽ mở ra cho bạn rất nhiều lựa chọn tiềm năng.

4. Ngành thiết kế sẽ nâng cao kĩ năng xử lí rủi ro của bạn:

Sáng tạo là điều mật thiết đối với bất cứ công việc kinh doanh nào. Steve Jobs, giám đốc điều hành của Apple từng nói: “Ở Apple, chỉ kiến thức về công nghệ chắc chắn sẽ không đủ. Chúng tôi cần từ bạn kiến thức công nghệ kết hợp với nghệ thuật đại chúng, tính nhân văn và đem lại thành quả có thể khiến con tim chúng ta ca hát.”

Chính vì vậy, graphic design sẽ giúp bạn phát triển khả năng quản lí rủi ro, không chỉ bởi bạn cần đối mặt với các vấn đề thông thường từ khách hàng mà còn vì bạn được khuyến khích để nhìn mọi việc trên tinh thần tổng thể. Thiết kế của bạn hướng tới điều gì? Làm thế nào để khiến chúng trở nên giá trị? Làm thế nào để chúng đạt được mục tiêu mà nhãn hàng đề ra? Thiết kế sẽ thúc đẩy nhiều kĩ năng bên trong bạn hơn tưởng tượng.

“Bạn nghĩ mình chỉ đang đi theo đám đông?

Ngành thiết kế sẽ đưa bạn đến những nơi bạn chưa bao giờ nghĩ tới.”

5. Bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc nhóm:

Graphic designers hiếm khi làm việc một mình. Họ thường là một phần của nhóm sáng tạo hoặc làm việc chặt chẽ với khách hàng, cùng nhau hợp tác để đưa ra phương án tốt nhất có thể. Bạn sẽ quen biết rất nhiều chuyên gia PR, coppywriter, maketers, nhà quảng cáo,… Thậm chí, bạn còn có cơ hội tiếp xúc với các manager giàu kinh nghiệm và được lưu tâm bởi giám đốc nhiều nhãn hàng.

Vai trò của bạn dựa trên rất nhiều quan hệ kinh doanh và lợi ích dây chuyền từ những mối quan hệ đó sẽ chỉ giúp bạn trau dồi thêm kĩ năng, kinh nghiệm hay đặc biệt là khả năng làm việc hiệu quả với nhiều kiểu người khác nhau.

(còn tiếp)