Bí quyết thiết kế inforgraphic thu hút và nổi bật - P1 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Bí quyết thiết kế inforgraphic thu hút và nổi bật – P1

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

Inforgraphic xuất hiện trên hầu hết các website gần đây và chúng ngày càng mang tính tương tác cao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ thu thập các mẫu inforgraphic xuất sắc và phân tích lí do khiến chúng trở nên nổi bật. Hãy đọc để tìm ra bí quyết thiết kế một sản phẩm thực sự gắn kết với đối tượng mục tiêu mà nó hướng tới.

01. Bí quyết thấu hiểu tâm lí người xem

Trước khi bạn bắt đầu tạo nên một bản inforgraphic giàu tính tương tác, rất đáng để bạn tìm hiểu tại sao mình cần khiến nó tương tác cao.

Như nhà thiết kế inforgraphic tài năng của ‘Why your brain craves inforgraphic” giải thích, con người luôn bị ràng buộc bởi hình ảnh. Chúng ta thường có xu hướng muốn đọc, hiểu và ghi nhớ các bài thuyết trình có hình ảnh kèm theo. Nhưng trong khi hình ảnh có thể là công cụ cần thiết nhất cho học tập, chúng ta liệu đã tận dụng nó triệt để?

Có một thành phần quan trọng của học tập mà thông qua đó mọi người có thể ghi nhận thông tin tốt hơn với hoạt động vật lí. Vì vậy, thực sự rất ý nghĩa khi chúng ta bổ sung tính tương tác vào lĩnh vực đầy tiềm năng như hình ảnh hóa dữ liệu. Vì vậy, bạn nên tạo ra một inforgraphic dễ nhớ và hiệu quả hơn nữa.

Sự kết hợp giữa hình ảnh và cách tiếp cận giàu động lực là điều giúp inforgraphic tương tác cao trở thành sự hình ảnh hóa dữ liệu của tương lai. Tất nhiên, một số chủ đề inforgraphic đơn giản là không khuyến khích bất cứ hiệu ứng tương tác nào – nhưng nhiều inforgraphic khác lại được cải thiện rất nhiều bởi chúng. Tính tương tác có thể giúp thông tin trở nên hữu dụng hơn, đặt quyền kiểm soát vào tay người sử dụng và đem đến trí tưởng tượng mà những biểu đồ số liệu không thể thực hiện.

2. Bí quyết thêm “gia vị” với hiệu ứng cuộn

Một trong những thể loại tương tác phổ biến nhất chỉ cần tới một chút ý định cuộn lại từ phía người sử dụng – điều luôn dựa trên hiệu ứng hoạt họa hay chuyển đổi. Nó tạo ra điều gì đó gần giống với sự hoàn thành. Người sử dụng cảm thấy bắt buộc phải hoàn thành những gì họ đã bắt đầu.

Đây là một công nghệ tuyệt vời để hướng người xem vào một câu chuyện và khiến họ cảm thấy được gắn kết mà không vượt quá bất kì giới hạn nào của sự quan tâm. Inforgraphic về lợi ích của việc rửa tay phía trên sử dụng cả hình ảnh tinh tế và màu sắc để khiến chuyến hành trình qua một đề tài khô cứng trở nên vui vẻ nhất có thể.

Hiệu ứng cuộn có thể được sử dụng bằng những cách thực sự giản đơn, với bài tường thuật đơn giản. Ví dụ, hãy thử tìm kiếm từ khóa inforgraphic giới thiệu về Ipod. Nội dung hoàn toàn căn bản, nhưng yếu tố cuộn đã thực hiện công việc tuyệt vời là kết nối luận điểm.

(còn nữa)