Bí quyết thiết kế inforgraphic thu hút và nổi bật - P2 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Bí quyết thiết kế inforgraphic thu hút và nổi bật – P2

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Inforgraphic xuất hiện trên hầu hết các website gần đây và chúng ngày càng mang tính tương tác cao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ thu thập các mẫu inforgraphic xuất sắc và phân tích lí do khiến chúng trở nên nổi bật. Hãy đọc để tìm ra bí quyết thiết kế một sản phẩm thực sự gắn kết với đối tượng mục tiêu mà nó hướng tới.

3. Đánh số trang – bí quyết để lĩnh hội kiến thức dễ dàng hơn

Your Daily Dose Of Water có những người dùng nhấn click chuột trực tiếp trên trang web thay vì cuộn trang. Và họ đã cho thấy cách một số chủ đề có hiệu quả hơn với hướng đi kết hợp nhiều trang này.

Hiệu ứng của các trang tương với nhau nhiều hơn chỉ là sự chuyển trang đơn giản giữa các đề tài. Vì vậy, khi nhấn click vào một trang mới, chúng sẽ đảm bảo rằng người dùng được lĩnh hội tối đa kiến thức. Kiến thức này có thể từ phần trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

4. Bí quyết cho phép người dùng đánh dấu những vùng nhất định

Một số trong những inforgraphic nổi bật nhất là những sản phẩm sử dụng các dữ liệu khó hiểu và chia chúng thành từng phần nhỏ trong nhiều inforgraphic phụ đơn lẻ, dễ kiểm soát hơn. Song, các sản phẩm hình ảnh hóa này vẫn cần rất nhiều sự kiên trì và nhẫn nại để hiểu được. Các phần được đánh dấu tương tác hay các phần khác có thể giúp giảm bớt sự bối rối ban đầu – điều quan trọng để thu hút và duy trì lượng trung bình những người sử dụng web dễ dàng nản chí.

Inforgraphic về phản hồi thuế IRS trình bày phía trên có thể chỉ rõ cho bạn thấy số lượng cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng thấy được lượng tiền không chính thống ở mỗi bang trong một biểu đồ rộng. Song, biểu hiện trên nhiều khía cạnh riêng rẽ sẽ khiến nó bớt phức tạp hơn.

Occupational Outlook (phía trên) cho thấy tỉ lệ các công việc được tạo ra bởi cả lao động và giáo dục, có một diện mạo tương tự. Song, inforgraphic này bao gồm quá nhiều thông tin cần được chia nhỏ ra thành nhiều phần riêng đơn giản hơn.

Tuy nhiên, chức năng cuộn trang diễn ra xuyên suốt tất cả các trang. Điều này giúp thông tin có vẻ như trở thành tất cả trong một. Bạn không có thời gian hay nguồn lực để tạo ra điều gì đó lớn lao? Không sao, bạn có thể bổ sung với một số hiệu ứng hoạt họa được sắp đặt hợp lí.

Với cách đơn giản hơn nhiều, những inforgraphic về kinh doanh của nhiều doanh nghiệp nổi tiếng sử dụng hiệu ứng cuộn. Như vậy, ta có thể thêm vào thông tin thay vì biểu đồ hay đồ thị. Điều này giúp duy trì sự chú ý của người dùng dành cho trang web này.

(còn nữa)