Bí quyết thiết kế inforgraphic thu hút và nổi bật - P3 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Bí quyết thiết kế inforgraphic thu hút và nổi bật – P3

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Inforgraphic xuất hiện trên hầu hết các website gần đây và chúng ngày càng mang tính tương tác cao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ thu thập các mẫu inforgraphic xuất sắc và phân tích lí do khiến chúng trở nên nổi bật. Hãy đọc để tìm ra bí quyết thiết kế một sản phẩm thực sự gắn kết với đối tượng mục tiêu mà nó hướng tới. Qua đó, hi vọng rằng, bạn sẽ có được nền tảng kiến thức vững chắc. Như vậy, mỗi người sẽ tự tin hơn trong việc chinh phục các dự án tương lai.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế online tại đây.

5. Bí quyết về việc ẩn đi một số thông tin

Một cách khác để khiến người dùng hoạt động tích cực hơn trong trải nghiệm inforgraphic là tạo ra các cú click chuột hay cuộn trang đem đến nhiều thông tin hơn. Điều này không chỉ khuyến khích óc tò mò và khám phá mà còn cho phép họ bỏ qua những chủ đề nhỏ mà họ không hứng thú mà không cản trở việc tiếp tục tìm hiểu phần còn lại trên inforgraphic.

Beneath The Thinking Cap sử dụng biểu tượng nhãn dán hấp hẫn ( ví dụ như “trách nhiệm lớn lao của Einstein”) để khuyến khích người dùng đọc các tác nhân liên quan tới những vùng khác nhau trong não bộ. Một ví dụ phức tạp hơn là SimpliSafe với hướng dẫn thiết kế nhà an toàn (minh họa bên trên). Có nhiều hơn một link dẫn trong chặng đường này thông qua những layer khác nhau của bảo vệ nhà ở, nhưng sự bổ sung của họ giúp thông tin trở nên giàu có và hữu ích hơn.

6. Sự tham gia của người dùng là bắt buộc

You vs John Paulson đưa ra ví dụ của inforgraphic với sự phân bố thông tin dựa trên các dữ liệu đặc thù của người sử dụng. Bằng cách đưa ra mức lương hằng năm của bạn, bạn sẽ có sự so sánh với lượng tiền mà nhà ngoại thương John Paulson tạo nên trong vài phút (cùng với một vài ví dụ khác, hướng về chủ đề chính).

Vì kiểu tương tác này chỉ có hiệu quả với một số lượng chủ đề nhất định, nó sẽ ít phổ biến hơn một số bí quyết trong danh sách này. Tuy nhiên, nó cũng chắc chắn là một trong những điều cần thiết nhất, không chỉ bởi nó thu hút được nhiều nhất sự tham gia của người dùng, mà còn bởi nó sử dụng thông tin cá nhân.

Trên đây là các bí quyết giúp bạn tạo sản phẩm inforgraphic ấn tượng và đẹp mắt. Bên cạnh hướng dẫn căn bản, bạn cũng cần luyện tập thêm để nâng cao kĩ năng. Qua đó, tạo ra sản phẩm độc đáo, thú vị của riêng mình. Đây cũng chính là điểm nhấn giúp bạn gây cảm tình của người xem và khách hàng.

Chúc các bạn thành công!