Màu sắc trong logo - 21 cách sử dụng đột phá (P3) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Màu sắc trong logo – 21 cách sử dụng đột phá (P3)

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Đối với một công ty, để “sở hữu” một cách hiệu quả một màu sắc trong phân khúc nó thuộc về sẽ tạo ra lợi ích cạnh tranh khổng lồ, đạt được sự chú ý ngay tức khắc, đôi khi không cần tới một tấm logo, hay nhắc tới tên gọi của hãng. Đó chính là sức mạnh khi màu sắc được sử dụng khéo léo. Tất yếu, việc sở hữu một màu sắc không bao giờ là quá dễ dàng, và điều này chắc chắn sẽ đi xa hơn việc thiết kế logo. Lên kế hoạch hợp lí và quản lí chúng là những kĩ năng cần thiết cho tất cả vấn đề của phát triển thương hiệu (bao gồm quảng cáo cho thương hiệu đó). Dựa trên tính phổ biến và độ bão hòa trên thị trường của một màu sắc nhất định, chúng ta đang nhắc đến vấn đề đặc thù giống như một sắc thái màu chính thức trên Pantone hay chỉ nói chung như một nhãn hiệu riêng lẻ sử dụng màu sắc đó cho việc cạnh tranh?

Xem video để hình dung rõ hơn thao tác.

9. JCB

Màu vàng, tất yếu, là màu sắc bắt mắt xuất sắc cho những máy móc hạng nặng hàm chứa khả năng nguy hiểm. Vì vậy, không ngạc nhiên khi nó được sử dụng bởi Britain’s J.C.Bamford, được biết đến nhiều hơn với tên gọi JCB.

XANH LÁ

Xanh lá là màu sắc tích cực và đầy cảm xúc, biểu tượng cho sự lớn lên, tái sinh và tất nhiên, cả thiên nhiên nữa. Xanh lá đại diện cho sự ổn định và nhẫn nại, bên cạnh đó cũng là triển vọng và sự phì nhiêu. Ngoài ra, xanh lá còn gợi liên tưởng đến sự giàu có và sang trọng. Một sự kết hợp của các ý nghĩa.

10. John Deere

Tham gia cùng với Caterpillar và JCB ở dòng phương tiện hạng nặng là công ty máy móc trang trại John Deere – nơi sản xuất ra những chiếc máy kéo sơn xanh lá rực rỡ chuẩn mực (có điểm thêm sắc vàng) được nhận diện ngay lập tức – đặc biệt khi bạn đang mắc kẹt trong một con đường nhỏ vùng thôn quê.

11. Harrods

Ở phân khúc khác của thị trường, màu xanh lá đậm và giàu có là sự kết hợp đặc biệt với sự giàu có và tài sản. Vì vậy, không hề ngạc nhiên khi cửa hàng mậu dịch cao cấp Harrods chọn nó là phần chính của kế hoạch thương hiệu. Từ túi xách đến các mặt hàng khác thuộc sở hữu riêng, sắc thái màu này biểu lộ đẳng cấp và sự tinh tế.

12. Starbucks

Starbucks ra đời năm 1972 với logo màu nâu, thích hợp cho việc đề cập tới hạt cà phê mà họ bán ban đầu trước khi giới thiệu ý tưởng điên rồ về việc bán những cốc cà phê thực sự. Sau đó, vào năm 1987, ý tưởng lát cắt vân gỗ với hình các tiên cá siren được thực thi, màu sắc chuyển thành xanh lá. Lí do ư? Điều này là ưu ái của 3 nhà sáng lập dành cho đại học San Francisco – nơi họ từng theo học.

(còn nữa)