Ứng dụng photoshop thông minh cho thiết kế logo - P1 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Ứng dụng photoshop thông minh cho thiết kế logo – P1

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

Những tấm logo tuyệt vời sẽ luôn tạo nên sức ảnh hưởng lớn lao. Chúng luôn rất nổi bật và ngay lập tức gợi nhớ về thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ tới vòng cung vàng trên logo của McDonald’s hay kiểu chữ viết cổ điển trên logo Coca-Cola. Hay hãy nghĩ tới chiếc lông vũ trên logo NBC và dấu ngoắc phẩy trên logo Nike.

Mặt khác, những tấm logo dở tệ cũng khiến mọi người không thể quên. Chúng trông không hề chuyên nghiệp và tất nhiên, chẳng nói lên với bạn bất cứ thông tin nào về thương hiệu chúng đại diện.

Tạo nên một tấm logo thành công có thể làm nên thành công chung cho thương hiệu của bạn. Dù bạn là một designer có ý định tự thiết kế logo cho riêng mình, hay bạn đang tìm kiếm để thuê một designer chuyên nghiệp phục vụ thiết kế tấm logo ấy, bạn vẫn cần hiểu được các tiêu chí của tấm logo hoàn hảo. Nhờ vậy, bạn có thể đạt được mục đích phát triển hình ảnh cho công việc kinh doanh. Sau đây là 5 bí kíp giúp bạn có được tấm logo ấn tượng nhất.

Tính đơn giản

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của thiết kế logo thành công là sự đơn giản. Nên có đường nét rõ ràng và một vài chi tiết như đánh bóng hay nét vẽ đầy nghệ sĩ khác. Màu sắc nên được giới hạn ở số ít sự lựa chọn. Phần text chỉ nên giới hạn trong phạm vi tên thương hiệu. Tôi có thể đưa ra một số ví dụ tuyệt vời bao gồm dấu ngoắc phẩy của Nike, logo Google, mắt bò của Target và chữ “T” của Twitter. Trong thiết kế logo, “less is more” – càng tối giản càng hiệu quả.

Độ nhận diện

Logo bạn tạo ra cũng đồng nghĩa với thương hiệu bạn làm chủ. Chính vì vậy, nó cần phải được nhận dạng ngay lập tức trong bất cứ kiểu dáng hay môi trường nào. Dù với màu sắc, kích thước hay kiểu dáng nào, tấm logo của bạn cũng cần được xác định như hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Hãy nghĩ về những cái tên tiêu biểu trong ngành truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter: Họ sử dụng logo cho những mạng xã hội gây tiếng vang nhất, nhưng lại thường được biến đổi để phù hợp hơn với chủ đề blog và tất nhiên, với sắc màu khác, hình dáng khác, khuôn khổ khác, song, chúng vẫn rất dễ dàng được nhận diện.

  Tính độc đáo

Nếu tấm logo của bạn dễ nhận diện, nó cũng cần trở nên độc đáo. Nếu không, làm sao có thể khẳng định ngôi sao trên logo thương hiệu bạn không phải ngôi sao trên logo một thương hiệu khác? Những hình dáng thông thường có thể được sử dụng rộng rãi, nhưng chúng nên thay đổi để tạo ra tấm logo khác biệt cho thương hiệu của bạn, ví dụ bằng màu sắc đặc biệt và chi tiết khác. Tuy nhiên, sẽ là ý tưởng tuyệt vời hơn nhiều để tạo ra tấm logo đặc sắc bao gồm hình dáng độc nhất hay chi tiết chưa từng được sử dụng trong logo công ty khác. Dấu ngoắc phẩy từ Nike là ví dụ điển hình, cùng với quả táo cắn dở từ hãng điện tử Apple.

(còn nữa)