Ứng dụng photoshop thông minh cho thiết kế logo - P2 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Ứng dụng photoshop thông minh cho thiết kế logo – P2

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Những tấm logo tuyệt vời sẽ luôn tạo nên sức ảnh hưởng lớn lao. Chúng luôn rất nổi bật và ngay lập tức gợi nhớ về thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ tới vòng cung vàng trên logo của McDonald’s hay kiểu chữ viết cổ điển trên logo Coca-Cola. Hay hãy nghĩ tới chiếc lông vũ trên logo NBC và dấu ngoắc phẩy trên logo Nike.

Mặt khác, những tấm logo dở tệ cũng khiến mọi người không thể quên. Chúng trông không hề chuyên nghiệp và tất nhiên, chẳng nói lên với bạn bất cứ thông tin nào về thương hiệu chúng đại diện.

Tạo nên một tấm logo thành công có thể làm nên thành công chung cho thương hiệu của bạn. Dù bạn là một designer có ý định tự thiết kế logo cho riêng mình, hay bạn đang tìm kiếm để thuê một designer chuyên nghiệp phục vụ thiết kế tấm logo ấy, bạn vẫn cần hiểu được các tiêu chí của tấm logo hoàn hảo. Nhờ vậy, bạn có thể đạt được mục đích phát triển hình ảnh cho công việc kinh doanh. Sau đây là 5 bí kíp giúp bạn có được tấm logo ấn tượng nhất.

Hơi hướng

Logo của bạn cần có khả năng nói lên với khách hàng bạn hướng tới về thương hiệu bạn gây dựng. Giá trị của bạn nằm ở đâu? Bạn cung cấp loại sản phẩm hay dịch vụ nào? Khi tấm logo đơn giản có thể không truyền tải hết lượng thông tin phong phú ấy, nên tạo ra tone màu chủ đạo phản ánh rõ nhất tinh thần từ thương hiệu bạn. Ví dụ, một logo với font chữ comic san kết hợp cùng tone màu tươi sáng sẽ lan tỏa hơi thở nghịch ngợm và tùy hứng. Nếu bạn sở hữu công ty đồ chơi, ý tưởng này là hoàn toàn thích đáng. Tuy nhiên, nếu bạn điều hành công ty dịch vụ tài chính, tấm logo như vậy sẽ khiến bạn trở nên không chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo rằng logo mang hơi hướng phù hợp nhất với thương hiệu.

Khả năng chuyển đổi

Tấm logo sẽ được sử dụng trên mọi sản phẩm liên quan tới thương hiệu của bạn, bao gồm các ấn bản, website, mạng truyền thông xã hội hay danh sách email. Điều quan trọng không chỉ nằm ở việc tấm logo dễ dàng được vận dụng hợp lí trong bất cứ hoàn cảnh nào, mà khi đó, bản thân tấm logo vẫn phải cực kì nổi bật. Ví dụ, một logo hoạt hình nhìn có vẻ hoàn hảo trên website, song lại không thể sử dụng cho quảng cáo in ấn. Nó sẽ giống một hình ảnh tĩnh chứ? Nếu không, bạn cần cân nhắc tấm logo khác hữu ích hơn.

Một vài ví dụ tuyệt vời có thể kể đến là dấu ngoắc phẩy của Nike hay vòng cung của McDonald’s. Nhứng tấm logo này luôn dễ nhận biết với bất cứ loại hình nào.

Sẽ luôn đòi hỏi ở bạn sức sáng tạo và vận may nhất định để tạo nên tấm logo thành công. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng tấm logo có những tiêu chí trên để giúp bạn tạo ra điều gì đó đặc biệt, thúc đẩy thương hiệu hóa doanh nghiệp cũng như kết nối chặt chẽ với khách hàng.

Logo của bạn có đầy đủ tiêu chí như vậy chứ? Bạn nghĩ tiêu chí nào là quan trọng nhất đối với thiết kế logo? Hãy chia sẻ với chúng tôi!

Chúc các bạn thành công!