Menu truyền cảm hứng - bí quyết thiết kế thương hiệu (P1) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Menu truyền cảm hứng – bí quyết thiết kế thương hiệu (P1)

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

Là một nhánh của thiết kế thương hiệu, thiết kế menu nhà hàng đóng góp vai trò không thể thiếu trong trải nghiệm bữa tối nhà hàng cao cấp. Hãy cùng chiêm ngưỡng 21 ví dụ sáng tạo đầy đặc sắc dưới đây!

Menu không nên dừng lại ở việc đưa ra danh sách các món ăn. Giống như bản hồ sơ thiết kế, đây là sản phẩm quan trọng của ấn phẩm marketing. Như chúng ta đã biết, ấn tượng đầu tiên luôn thuộc về thị giác, và vì thế, menu sẽ thể hiện rất nhiều điều về nhà hàng, tạo ra điểm nhấn ban đầu, thậm chí trước khi khách hàng xem xét món ăn hay đồ uống. Đây là 21 thiết kế menu mà bạn sẽ tìm thấy rất nguồn cảm hứng vô cùng mạnh mẽ.

01. The Clifford Pier, Singapore:

Foreign Policy kế thừa di sản hình ảnh của The Clifford Pier – một cảng biển nhộn nhịp ở Singapore những năm 1930 cho dự án thiết kế thương hiệu, bao gồm mẫu menu với hình minh họa cực kì sống động này. Họa tiết retro kiểu cách cùng điểm nhấn là hiệu ứng phần nhìn từ mô-típ hoa gừng, con tem đường thủy cổ điển và hình khối mang tính kiến trúc, thiết kế gợi lại trọn vẹn bầu không khí Singapore trước Thế chiến khi xưa.

02. Toko, Dubai:

Toko, nằm ở ngoại ô Dubai với nền ẩm thực vượt ra ngoài biên giới cùng đồ ăn Nhật Bản có dấu ấn đậm đà riêng, đem tới hình dáng và hương vị món ăn. Chính vì vậy, nhận diện hình ảnh từ Brighthead Studio hướng tới mục đích phản ánh điều này. Kết hợp hai thành phần văn hóa xứ hoa anh đào – kĩ thuật vẽ màu truyền thống và phong tục hiện đại, Brighthead tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cùng menu nhà hàng lấy cảm hứng từ công nghệ khảm đá. Song, điều đặc biệt là họ sử dụng bảng màu vô cùng rực rỡ cùng vết lốm đốm kiểu UV để mang hơi thở này vào trong sản phẩm thiết kế.

03. El Kapan, Varna:

Nằm ở trung tâm vùng biển Varna, Bulgaria, El Kapan được nhắc tới là một nhà hàng đầy sức sống hướng tới đối tượng thanh thiếu niên, gây ấn tượng bởi sự kết hợp vui nhộn giữa hải sản và BBQ, hoặc “fish and shish”, như trình bày trên logo nhà hàng (do Marka Colective thiết kế). Marka Colective nảy ra ý tưởng này với tầm nhìn thông suốt cho cả bộ nhận diện thương hiệu của El Kapan, bao gồm mẫu thiết kế menu xuất sắc lấy điểm nhấn là màu sắc hấp dẫn cũng như ảnh chụp món ăn vô cùng sặc sỡ.

04. Vera, Saragoza:

Đặt trụ sở tại Zaragoza (Tây Ban Nha), nhóm thiết kế tổ chức workshop thủ công in ấn El Calotipo là người đứng sau mẫu menu đẹp đẽ trên gỗ cứng này cho quán coffee Vera. Những dòng chữ trắng tinh được in trực tiếp bằng tay qua máy in nội bộ, giá cả sẽ được in sau trên các nhãn dán để dễ dàng cập nhật thay đổi.

05. Cellarmaker Browing Co, San Francisco:

Mẫu menu đầy ấn tượng này được tạo nên bởi Gamut cho công ty Cellarmaker Browing tại San Francisco với thiết kế cực kì thông minh đủ làm say đắm lòng người. Nó không chỉ cung cấp cho bạn chi tiết đồ uống trong thực đơn mà còn vô cùng hữu ích khi nhắc bạn nhớ những thức uống bạn từng thử qua. Và như bạn thấy, với nhiều lựa chọn thế này, chỉ sau vài lần uống thử, bạn sẽ cần dùng đến sự giúp đỡ trên. Một ý tưởng thiên tài!

06. Sano Juice, Barcelona:

Thật khó để có thể không phải lòng sắc thái đầy rung cảm mang tính tối giản này từ mẫu menu thiết kế bởi Marina Soto cho chuỗi đồ uống hoa quả Tây Ban Nha mang tên Sano. Sử dụng sự chuyển màu tinh tế từ một mặt thực đơn, mặt còn lại chỉ là những hình minh họa hấp dẫn, nêu lên nét đặc trưng đậm nét của từng đồ uống và kết cấu vòng tròn không lặp lại. Thật sự rất đáng yêu!

07. RAGU Cafe, Novosibirsk:

Một nhóm thiết kế người Nga đã thiết kế toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu cho RAGU Cafe, trong đó, mẫu menu thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ. Sử dụng nhiều tấm ảnh thu nhỏ nhưng liên kết về màu sắc, khách hàng có thể biết rõ đồ ăn trông ra sao trước khi họ gọi món. Tôi tự hỏi tại sao không có nhiều hơn các nhà hàng thực hiện sáng kiến này.

08. The Pelican, Singapore:

Hình minh họa menu đầy hứng khởi này tạo ra bởi agency đến từ Singapore Foreign Policy. Họ chia sẻ: “Kĩ thuật đồ họa kết hợp hình ảnh con người kết nốt cùng nét vẽ động vật biển lấy cảm hứng từ chức năng kép của nhà hàng – quán bar Pelican. Trong quá trình cả buổi tối, The Pelican sẽ chuyển từ mô hình không gian ăn tối sang quầy bar thường trực và cuối cùng là câu lạc bộ tiệc tùng với rượu kéo dài đến hết buổi đêm.”

Chúng ta sẽ cùng chiêm ngưỡng các mẫu menu đặc sắc khác trong phần tiếp theo của bài viết!

(còn nữa)