Menu truyền cảm hứng - bí quyết thiết kế thương hiệu (P2) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Menu truyền cảm hứng – bí quyết thiết kế thương hiệu (P2)

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Là một nhánh của thiết kế thương hiệu, thiết kế menu nhà hàng đóng góp vai trò không thể thiếu trong trải nghiệm bữa tối nhà hàng cao cấp. Hãy cùng chiêm ngưỡng 21 ví dụ sáng tạo đầy đặc sắc dưới đây!

Menu không nên dừng lại ở việc đưa ra danh sách các món ăn. Giống như bản hồ sơ thiết kế, đây là sản phẩm quan trọng của ấn phẩm marketing. Như chúng ta đã biết, ấn tượng đầu tiên luôn thuộc về thị giác, và vì thế, menu sẽ thể hiện rất nhiều điều về nhà hàng, tạo ra điểm nhấn ban đầu, thậm chí trước khi khách hàng xem xét món ăn hay đồ uống. Đây là 21 thiết kế menu mà bạn sẽ tìm thấy rất nguồn cảm hứng vô cùng mạnh mẽ.

09. Hubbly Dubbly, Orlando:

Designer đến từ Florida Mark Unger đã tạo ra mẫu thiết kế menu hấp dẫn này cho một nhà hàng falafel (món bột đậu chiên với gà) mới mở ở Orlando. Sử dụng màu sắc tươi sáng ở tất cả các trang, tinh thần thẩm mĩ đầy trong trẻo này hoàn hảo cho một doanh nghiệp nhỏ của địa phương.

10. Montero, Mexico:

Agency tới từ Mexico Anagrama được biết đến rộng rãi bởi các thiết kế thương hiệu đặc sắc. Dành cho nhà hàng Moter, họ lí giải: “Dự án thiết kế thương hiệu này được phát triển bên trong chiến dịch mở rộng di tích quốc gia được cho là từ thời thuộc địa. Với tư cách nhà phát triển thương hiệu, công việc của chúng tôi là tạo ra các đặc điểm mà từ đó, thể hiện sự ngợi ca giá trị căn bếp truyền thống – điều làm nên hầu hết phong tục tập quán trong vùng.

11. Holly Burger, Tây Ban Nha:

Được thiết kế bởi Manuel Astorga và Rodrigo Aguade, mẫu menu này được họ chia sẻ: “Ý tưởng đến từ việc tạo ra một thương hiệu với phong cách người Mỹ thực sự cùng sự kết hợp mới mẻ của nhiều xu hướng khác nhau. Nguồn cảm hứng đầu tiên của chúng tôi đến từ những dòng typography vẽ tay cổ điển kiểu Mĩ xuất hiện trên khung cửa sổ các cửa hàng cũ và ảnh bìa hình lá chuối từng được thiết kế nguyên bản bởi Don Loper năm 1942 cho khách sạn Beverly Hills ở Los Angeles.

12. L’Encant, Tây Ban Nha:

Menu của quán sushi L’Encant được thiết kế bởi công ty thiết kế Tây Ban Nha tên Nuria Vila. Được tạo ra nhằm củng cố sự kết hợp văn hóa Nhật Bản – Catalan đã trở thành đặc trưng thương hiệu, nhóm làm việc phát triển chủ đề này để bày tỏ sự tôn trọng với fan hâm mộ ẩm thực Nhật Bản. Bên dưới lớp vỏ ngoài bằng gỗ, menu được in trên giấy cứng.

13. Fate St. Social, Dublin:

Nghệ sĩ minh họa Steve Simpson là người đứng sau thiết kế menu đầy lôi cuốn này cho Fate Street Social tại Dublin. Những bức vẽ sống động truyền tải chất lượng đồ ăn, niềm vui tại nhà hàng, không khí thoải mái cũng như cho thấy hơi hướng Iran độc đáo và tính hài hước tuyệt vời.

14. Mr Brown, Mexico:

Jerome và Zimmerman sáng tạo và đổi mới các thương hiệu. Đó chính xác là những gì bộ đôi sáng tạo thực hiện gần đây cho nhà hàng Mexico có tên Mr Brown. Thay vì chỉ làm việc với các nguồn thông tin, cặp đôi thiết kế lại menu để nó trở thành một phần trong hệ thống trang trí tại nhà hàng bằng cách làm những chiếc bảng gỗ đính kèm thực đơn kết hợp chữ cái ở mặt trước chính là đánh vần tên Brown.

15. Smith, Toronto:

Smith là một nhà hàng – câu lạc bộ nằm ở làng Gay phía ngoại ô Toronto. Thiết kế menu độc đáo của nhà hàng này gợi nhắc tới một tờ báo với đặc trưng là font chữ rộng, dễ đọc và hình chụp món ăn đen trắng ở phần đặt món. Tạo ra bởi graphic designer Tracy Ma – người hiện đang làm việc tại Bloomberg Businessweek, mẫu menu cho Smith sẽ được thay đổi định kì.

16. Eleven Madison Park, New York:

Mẫu menu tối giản đầy thanh lịch này xuất hiện trên bàn ăn của nhà hàng New York Eleven Madison Park từ cuối năm ngoái. Thiết kế bởi designer, nhà giáo dục và tác giả Juliette Cezzaz, thực đơn món ăn 28 từ ngữ nêu ra 16 thành phần món ăn cơ bản để thực hành lựa chọn tùy ý cho bữa ăn của mình.