Menu truyền cảm hứng - bí quyết thiết kế thương hiệu (P3) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Menu truyền cảm hứng – bí quyết thiết kế thương hiệu (P3)

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Là một nhánh của thiết kế thương hiệu, thiết kế menu nhà hàng đóng góp vai trò không thể thiếu trong trải nghiệm bữa tối nhà hàng cao cấp. Hãy cùng chiêm ngưỡng 21 ví dụ sáng tạo đầy đặc sắc dưới đây!

Menu không nên dừng lại ở việc đưa ra danh sách các món ăn. Giống như bản hồ sơ thiết kế, đây là sản phẩm quan trọng của ấn phẩm marketing. Như chúng ta đã biết, ấn tượng đầu tiên luôn thuộc về thị giác, và vì thế, menu sẽ thể hiện rất nhiều điều về nhà hàng, tạo ra điểm nhấn ban đầu, thậm chí trước khi khách hàng xem xét món ăn hay đồ uống. Đây là 21 thiết kế menu mà bạn sẽ tìm thấy rất nguồn cảm hứng vô cùng mạnh mẽ.

17. Fat Cow, Singapore:

Fat Cow là nhà hàng chuyên về thịt bò – nơi tuân thủ phương pháp nấu và bảo quản thịt của người Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ khái niệm tiếng Nhật “Wabi Sabi”, quan điểm thẩm mĩ dựa trên tính khiêm nhường, creative agency nảy ra ý tưởng về việc đặt menu của nhà hàng trên ván gỗ. Thiết kế menu cũng thể hiện hoàn hảo phong cách ẩm thực nơi đây với dấu khắc laser trên gỗ gợi về nhãn hiệu cho vật nuôi.

18. Cafe Kafka, Barcelona:

Creative studio đã tạo ra thiết kế menu xuất sắc này cho nhà hàng thực phẩm Địa Trung Hải mang tên Cafe Kafka ở Barcelona. Mặt ngoài menu mang đặc trưng là những hình minh họa đẹp đẽ mà mỗi tấm ảnh lại kể câu chuyện riêng chưa đựng trong từng trang giấy. Bên trong là các hình minh họa độc đáo, ấn tượng khác và kiểu cách biểu hiện thật thú vị sự đầy đủ của nhà hàng cũng như tính cổ điển.

19. Maddigan’s Freehouse, London:

Art director và graphic designer Aaron Kitney là người đứng sau thiết kế menu bắt mắt này cho quán rượu truyền thống nước Anh Maddigan’s. Kitney chia sẻ trên trang web cá nhân: “Trọng tâm chính của dự án là phát triển bộ nhận diện để thu hút thêm nhiều khách hàng, trong khi vẫn duy trì sự trung thành với xu hướng chủ đạo.”

Để đạt được mục tiêu đó, bầu không khí và trải nghiệm có thật được nâng cao bằng cách sử dụng những kiểu cách tinh vi trong quá trình hoàn toàn truyền thống. Sự kết hợp giữa nét hiện đại cùng hơi hướng gothic gợi liên tưởng về quá khứ mà vẫn giữ được ranh giới phân biệt rõ ràng.

20. Aroma, Menorca:

 

Mẫu thiết kế menu thu nhỏ này được tạo ra bởi graphic designer đến từ Barcelona Eren Saracevic cho phòng chờ nhà hàng Tây Ban Nha Aroma. Mong muốn tạo ra mẫu thực đơn hoàn toàn khác biệt, Saracevic tập trung chủ yếu vào các món ăn, thậm chí dành cả một trang giấy cho mỗi món ăn và dùng kiểu chữ Gotham để miêu tả chúng. Anh cũng quyết định vẽ một hình minh họa đơn giản giống như chiếc mũi ở trang bìa để chứng tỏ tầm quan trọng của nội dung bên trong.

21. 13 Wives, Singapore:

Menu đồ uống là một trong những chủ đề yêu thich nhất của chúng tôi. Được biết đến như một tên tuổi trong các quán bar thiên về cocktail ở Singapore, 13 Wives là câu chuyện tưởng tượng của 13 người phụ nữ tạo cảm hứng cho 13 đồ uống xuất hiện nơi cuốn sách nhỏ màu đen này. Đây là thiết kế thương hiệu khác từ phía Foreign Policy, cả nhóm đã chung tay tạo ra 35 bản in tất cả.

Chúc các bạn thành công!