Sản phẩm portfolio gây bão năm 2017 - P1 - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Sản phẩm portfolio gây bão năm 2017 – P1

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

Khi nói đến việc tạo nên một mẫu portfolio bằng kĩ thuật thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, có rất nhiều lưu ý bạn cần tuân thủ, song, lại chẳng có quy tắc bất di bất dịch nào bạn không thể bứt phá. Xét trên khía cạnh nào đó, điều này là rất tốt, bởi nó cho phép bạn trải nghiệm và bộc lộ khả năng sáng tạo trong việc thiết kế website. Mặt khác, nó lại tạo ra sự giới hạn trong quyền lựa chọn, với quá nhiều mục tiêu khả thi để thực hiện, sẽ vô cùng khó khăn để bạn tìm ra hướng đi đúng đắn cho riêng mình.

Chính vì vậy, học hỏi cách mà các graphic designer nổi tiếng làm nên portfolio của họ sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn. Tôi không có ý rằng bạn nên sao chép một cách mù quáng, mà bạn nên lấy nguồn cảm hứng từ những việc họ làm và hiệu quả từ chúng. Thực tế, ngay cả khi có điều gì đó bạn thấy không hài lòng từ sản phẩm họ thiết kế, bạn cũng sẽ tìm ra rõ ràng những gì mình mong muốn đạt được.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu 8 mẫu portfolios xuất sắc đến từ các graphic designer nổi tiếng. Đây đều là sản phẩm được cập nhật mới nhất từ cuối năm 2017. Khi đọc những lời chia sẻ dưới đây, nếu thiết kế nào đó khiến bạn ấn tượng, hãy lập tức ghi lại ý tưởng và học thật nhiều từ chúng!

01. Heather Shaw:

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế đồ họa, Heather Shaw đã thực hiện vô số dự án liên quan tới các sản phẩm: brochures, menus, business cards, báo cáo thường niên, mẫu thuyết trình Powerpoint và Keynote, website phản hồi, mẫu đơn đăng kí,… nói ngắn gọn là bất cứ thứ gì khách hàng của cô yêu cầu. Và trang portfolio của cô tập hợp tất cả các tác phẩm đa dạng đó với phong cách đơn giản, thanh lịch.

Những tấm ảnh bao trùm một dự án sẽ có cùng màu sắc – điều này cho thấy các thành phần khác nhau của hệ thống hình ảnh. Trong khi đó, dòng typography cỡ lớn đậm nét cùng cách thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả khiến mọi thứ trở nên vô cùng dễ dàng khi quan sát.

02. Stefanie Bruckler:

Làm việc tại New York, Stefanie Bruckler là một designer và họa sĩ minh họa người Áo có niềm yêu thích đặc biệt với thiết kế thương hiệu hay thiết kế xuất bản. Đam mê với công việc xây dựng nên các thương hiệu mang tính kết nối mạnh mẽ cũng như typography và thiết kế bao bì, cô đã thổi hơi thở thanh lịch đầy cổ điển vào trang web mình sở hữu. Xu hướng tối giản, bố cục grid-based, bảng màu trầm và cách sử dụng chừng mực các kiểu chữ được kết hợp bên cạnh bố cục cố định theo kiểu đơn tuyến.

03. Peter Komierowsk:

Peter Komierowsk là nhà thiết kế hình ảnh đang làm việc tại Vancouver, British Columbia có chuyên môn về vẽ minh họa, thiết kế thương hiệu, thiết kế nhận diện cũng như thiết kế bề mặt chung. Với rất nhiều khách hàng có profile “khủng” bao gồm The Huffington Post, NBA, Telus và Youtube, có rất nhiều điểu tài năng tuyệt vời của cô từng tạo ra.

Trang web của Komierowsk mang đến sự tiếp cận rất tiến bộ bằng cách chỉ tập trung thể hiện những nét chính như thiết kế logo với các khoảng trắng xung quanh. Đây là chiến lược sinh ra từ lòng tự tin (đã được minh chứng) về chất lượng tuyệt vời của các sản phẩm do anh tạo ra. và chúng có hiệu quả một cách xuất sắc.

04. Tobias van Schneider:

Tobias van Schneider là một designer đa linh vực và giám đốc sáng tạo sinh ra tại nước Đức, lớn lên ở Áo nhưng gần đây đang làm việc tại New York. Tập trung vào thiết kế thương hiệu và tương tác, ông đã sở hữu một số khách hàng có tên tuổi lớn như: Red Bull, BMW, Google, Wacom, Sony, Toyota và Ralph Lauren.

Khi làm việc với trình độ như Tobias, tác phẩm của bạn sẽ được chụp hình lại rất điệu nghệ. Schneider đã tận dụng hết mức có thể lợi thế đó, với bản thiết kế portfolio dựa trên nền tảng chủ yếu là hình ảnh. Một vài dòng chữ trắng trên nền đen xinh đẹp kết nối mọi thứ gần lại với nhau. Nhìn chung, trang portfolio đã truyền tải thành công thông điệp về bề rộng kinh nghiệm Schneider sở hữu cũng như bề sâu trong tác phẩm ông tạo nên.

 

(còn nữa)