Poster - sử dụng hiệu ứng 3D xuất sắc trong thiết kế (P2) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Poster – sử dụng hiệu ứng 3D xuất sắc trong thiết kế (P2)

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Khi nghĩ về thiết kế đồ họa, có thể bạn sẽ chỉ nghĩ về hình ảnh 2D. Song, chuyển hướng sang hiệu ứng 3 chiều chắc chắn sẽ khiến sản phẩm bạn tạo ra trở nên nổi bật.

10 ví dụ sau đây sẽ cho thấy kết quả đáng kinh ngạc khi ứng dụng sáng tạo và sâu sắc hiệu ứng 3D. Đồng thời, nếu bạn đã từng nhìn thấy một tác phẩm 3D tuyệt vời, hãy chia sẻ chúng với chúng tôi trong phần comment phía dưới bài viết!

05. All you need is in Ecuador

Agency đến từ Brazil Studio Manipula tạo ra chiến dịch quảng cáo thu hút và sáng tạo này nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Ecuador. Mỗi hình ảnh đều truyền tải được các giá trị cốt lõi lớn lao của thiên nhiên đất nước (thế giới động thực vật trong hệ sinh thái đa dạng) bằng cách thức mới mẻ khiến người xem phải ít nhất nhìn lại 2 lần. Chiến dịch quảng cáo này còn chứa đựng rất nhiều hình ảnh hấp dẫn nữa về môi trường Ecuador.

06. Habib’s Milkshakes

Andre Caputo là một nghệ sĩ đến từ CGI và graphic designer tại Brazil. Anh thường được biết tới với những bức ảnh minh họa 3D đầy tính hiện thức cho đồ ăn hay đồ uống, và đây là một ví dụ tuyệt vời. Ủng hộ chiến dịch lan tỏa thương hiệu của Habib’s, một công ty đồ ăn nhanh Brazil tập trung vào đặc sản vùng Trung Đông, tấm poster này được tạo nên từ ý tưởng về dòng typography với hình dáng giống bánh snack đủ khiến mọi người chảy nước miếng.

07. NatWest

Về hầu hết các khía cạnh, câu chuyện về ngành thiết kế logo những năm 2010 thường được đơn giản hóa và giảm nhẹ. Vì vây, thực sự là một làn gió mới khi Futurebrand thiết kế chiếc logo hình rubik 3D này cho NatWest, đem hình ảnh ngân hàng nước Anh về với định hướng thương hiệu nguyên bản của họ. Bạn muốn chiêm ngưỡng thêm nhiều hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo này chứ?

08. Scripts with Depth

Chúng ta đã được nhìn thấy rất nhiều dòng chữ viết thiết kế lớn và đậm nét sử dụng trong đồ họa suốt những năm gần đây, và chân thành mà nói, chúng đôi khi mang tính rập khuôn và lặp lại. Song, designer người Nam Phi Karl Phatt đã làm mới phong cách này trong dự án thử nghiệm typography của anh mang tên “Scripts with Depth”. Bằng việc thiết kế dựa trên nền tảng trục chữ Z, Phatt đã thực sự thành công trong việc thổi một sức sống mới vào những khuôn mẫu tồn tại lâu đời. Bạn hãy tìm kiếm blog của Phatt và chiêm ngưỡng để học hỏi thêm từ hình ảnh anh thiết kế.

09. Curriculum 3D

Đa số nhà tuyển dụng sẽ không quá quan tâm đến việc mọi người được khơi gợi trí tưởng tượng ra sao với portfolio của bạn. Vì vậy, bạn phải thực sự thông minh nếu mong muốn được sử dụng chúng. Benjamin Benhaim, art director đến từ Paris, thực hiện điều đó với Curriculum 3D – tạo nên bởi After Effects, Cinema 4D và Octane Render. Google từ khóa “imaginative 3D portfolio” để học hỏi thêm nhiều điều thú vị bạn nhé!

10. Visa Olympics 2016

Art director đến từ London Gordon Reid không thể hứng thú hơn nữa khi tham gia chiến dịch quảng cáo thương hiệu cho Visa cho thế vận hội Olympics tại Rio cùng Saatchi&Saatchi. “Ý tưởng này đến với chúng tôi từ hình ảnh một trái tim, biểu tượng cho con tim hừng hực khí thế hướng đến Olympics” – anh chia sẻ – “vì vậy, khẩu hiệu sẽ là: “Trái tim của Olympics sẽ đập mãi, và con tim chúng ta cũng vậy”, gắn kết với Visa, trái tim sẽ chẳng bao giờ ngừng lại.”

Reid hợp tác với Bruno di Lucca, trưởng nhóm thiết kế của Saatchi, để phát triển chủ đề sử dụng sự kết hợp giữa minh họa thể hiện 3D và nhiếp ảnh để thiết kế một series ảnh ghép. “Chúng tôi thiết kế một series tác phẩm, mỗi tác phẩm này lại phát triển phép ẩn dụ theo một cách khác nhau: trái tim của vận động viên, trái tim của Rio, trái tim của người hâm mộ và hình ảnh cốt lõi – trái tim của Olympics” – anh giải thích.

Chúc các bạn thành công!