Title - nghệ thuật tạo tiêu đề ấn tượng bằng typography (P2) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Title – nghệ thuật tạo tiêu đề ấn tượng bằng typography (P2)

Định hướng thiết kế

Inforgraphic

Logo

Typography

Portfolio

Brochure

Poster

Menu

Website

Business card

Mascot

(tiếp theo)

Sở hữu một tiêu đề đẹp mắt sẽ chứng minh bạn là một nghệ sĩ thực thụ. Dù để trang trí cho email hay covering letter cho portfolio bạn tự thiết kế, mục đích vẫn là thu hút sự chú ý của người đọc ngay khi họ mở bao bì. Và một sản phẩm thiết kế đẹp mắt, ấn tượng là cách tuyệt vời để đạt được mục tiêu đó.

Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện một sản phẩm riêng nhưng vẫn cần có một nguồn cảm hứng, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 13 ví dụ độc đáo của thiết kế tiêu đề để giúp bạn có những sản phẩm thực sự đặc sắc.

05. Bittersuite

Logo của Bittersuite bản thân nó đã là một ambigram – một tấm graphic nói lên tiếng nói không chỉ của dạng ban đầu mà còn với định hướng hay hướng đi khác nữa. Đặc biệt tạo điểm nhấn trong phần tiêu đề, thiết kế cũng đi kèm trong nó chủ đề đầy sống động khi nếp gấp ở góc trên cùng sẽ đưa ta đến một hình minh họa khác.

06. SHE

SHE (tổ chức sức khỏe đảm bảo) là một tổ chức tại New York với nhiệm vụ cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ và bé gái ở các nước đang phát triển. Đội ngũ tại Blok Design của Toronto nảy ra ý tưởng về thiết kế tuyệt vời này với chữ SHE đứng trên tất cả của trang giấy, nhấn mạnh bởi đường gạch đậm nét và bảng màu đa dạng.

07. Wine Concepts

Khi creative agency đa lĩnh vực Hunt&Co được yêu cầu phát triển bộ nhận diện thương hiệu mới cho hãng sản xuất rượu vang tại Melbourne Wine Concepts, họ đã nảy ra ý tưởng về thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả này.  Logo đại diện cho một nhãn hiệu rượu đầy thời thượng và (phần chúng ta thích nhất) tạo điểm nhấn bằng giọt rượu vang in nổi để củng cố tên tuổi thương hiệu và làm nổi bật sản phẩm.

08. One Flew South

Graphic designer Alvin Diec là người đứng sau chủ đề thương hiệu và dòng tiêu đề xuất sắc này cho nhà hàng sushi và quán bar One Flew South. Nằm gần sân bay Hartzfield-Jackson, Diec làm việc với bảng màu độc đáo của thương hiệu để cho ra đời thiết kế tinh xảo này.

09. Musica

Ok, có vẻ như về mặt kĩ thuật thì đây là dòng chữ kết thúc chứ không phải tiêu đề. Tôi biết chứ, nhưng với một thiết kế tuyệt vời như thế này, tôi sẵn sàng bỏ qua lí do về mặt kĩ thuật. Musica là nhóm nhạc đơn lẻ lớn nhất tại Nam Phi. Và công việc tái thương hiệu thông qua dòng chữ ở cuối trang giấy thuộc về agency Studio Botes – đội ngũ đã sử dụng các hình minh họa trắng đen đầy chi tiết để miêu tả thế giới của Musica.

10. Dylan’s Barbershop

Chúng tôi thực sự yêu thích thiết kế tiêu đề hình chiếc lược rõ nét nhưng xuất sắc này cho một startup về làm tóc ở Portland, Oregon. Graphic designer cho hãng đồ thể thao Nike đã cho ra đời chủ đề với bộ nhận diện bắt mắt này.

11. Seec

Studio thiết kế đồ họa Artentiko chịu trách nhiệm cho việc tái thương hiệu SEEC – công ty cung cấp thiết bị dựa trên kĩ thuật LED. Sau rất nhiều sự cân nhắc, đội ngũ thiết kế đã cho ra đời sản phẩm ngắn gọn và hiện đại này.

12. Best Men’s Ties

Thiết kế thời thượng và thanh lịch này cho hãng bán lẻ cravat cao cấp Best Men’s Ties được tạo ra bởi design studio ở Croatia Cipmann. Đơn hàng yêu cầu cần làm nên một nhận diện hình ảnh có thể kết nối sự lịch lãm và phong cách tới những nam giới thích đeo cravat. Và thiết kế đẳng cấp này đã làm được điều đó.

13. Absurd Machine Production

Thiết kế thời thượng và thanh lịch này cho hãng bán lẻ cravat cao cấp Best Men’s Ties được tạo ra bởi design studio ở Croatia Cipmann. Đơn hàng yêu cầu cần làm nên một nhận diện hình ảnh có thể kết nối sự lịch lãm và phong cách tới những nam giới thích đeo cravat. Và thiết kế đẳng cấp này đã làm được điều đó.