Red - học cách Lois van Baarle sáng tạo Photoshop (P2) - Fedu

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN HỌC TẬP & ĐÀO TẠO CƠ BẢN

Red – học cách Lois van Baarle sáng tạo Photoshop (P2)

Photoshop

Bắt đầu sử dụng

Thủ thuật

Ứng dụng

Sản phẩm

Edit ảnh

(tiếp theo)

Trong phần 2 của bài viết, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu tác phẩm “Red”. Hi vọng rằng qua các hướng dẫn ngắn gọn chúng tôi đưa ra, bạn sẽ tạo nên sản phẩm đặc sắc. Bây giờ, trở lại theo dõi và ứng dụng thông minh bạn nhé!

2. Tô màu bản vẽ “Red” với các block màu

Sau đây, Lois chuẩn bị tô màu sắc đầu tiên. Trong quá trình gồm nhiều bước này, Lois nhóm hai layer bản vẽ và tạo ra layer mới. Sau đó, cô sử dụng màu dầu pastel phù hợp từ mục Tool Presets và tô cạnh phía ngoài của bản vẽ.

Lois nhận ra sẽ hiệu quả hơn nếu tô màu chỉ một layer. Nhờ đặc điểm không cần giữ các màu khác bám trên nhiều layer, cô có thể dễ dàng duy trì nhịp độ nét vẽ.

Lois ứng dụng các màu chính trong khi còn chưa tập trung vào hiệu ứng làm mờ. Cô tô màu tóc và trang phục thành da cam, tô vùng da với màu hồng nhẹ. Tất cả đều sử dụng nét bút tròn mềm. Cô dùng công cụ Replace Color để chỉnh sửa các mục Fuzziness, Hue và Saturation. Nhờ vậy, màu hồng được điều chỉnh để tạo ra điểm nhấn trên khuôn mặt. Tiếp đến, cô tô nhấn phần tóc với màu xanh da trời. Cô cũng khóa pixel chuyển đổi trên layer đầu để đổi màu ở góc mờ của tóc. Thao tác này được thực hiện không cần tới việc làm tràn màu ra toàn bộ phông thiết kế.

Qua giai đoạn này, cô đổi kích thước ngòi bút để chỉnh sửa lại. Công cụ Eraser cũng được sử dụng để làm sạch phông thiết kế.

Trong bước cuối, Lois cần tách biệt các phần của hình ảnh. Cô thay đổi màu bút, tạo độ sâu cho gò má và tô màu đôi môi. Lois sử dụng công cụ Magic Wand để chọn màu hồng cho phần tóc quanh khuôn mặt. Sau đó, Lois ứng dụng màu hồng cho phần đó với các nét bút mờ. Nhờ vậy, màu nền sẽ che phủ lên trên. Sau đó, cô tô trang phục với màu sắc tối hơn cùng nét bút mềm và đậm.

3. Thêm màu sắc và chi tiết vào “Red”

Lois hoàn chỉnh các màu sắc bằng trực giác và thử nghiệm. Cô bắt đầu với việc chọn một màu sắc. Sau đó, cô chỉnh sửa các thanh trượt Hue/Saturation/Lightness và Selective Color đến khi hài lòng.

Lois nhân đôi từng layer một và làm việc trên layer mới để theo kịp tiến độ bản vẽ. Layer cũ sẽ cho thấy hình ảnh trước đó. Điều này giúp cô đảm bảo bức vẽ đang diễn ra như mong đợi.

(còn nữa)